Báo Đồng Nai điện tử
En

Tránh bất đồng quan điểm trong giải quyết án

05:10, 25/10/2017

(ĐN)- Đó là đề nghị của Đoàn giám sát do ông Trần Văn Quang, Trưởng ban pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tại buổi làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh vào sáng 24-10 về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

(ĐN)- Đó là đề nghị của Đoàn giám sát do ông Trần Văn Quang, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn tại buổi làm việc với Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh vào sáng 24-10 về công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp.

Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Huỳnh Văn Lưu giải trình về một số vấn đề giám sát
Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh Huỳnh Văn Lưu chia sẻ một số khó khăn trong quá trình giải quyết án

Đại diện đoàn giám sát cho rằng, thời gian qua Viện kiểm sát nhân dân tỉnh đã có sự nỗ lực phấn đấu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm sát và thực hành quyền công tố; có nhiều chuyển biến trong việc phối hợp giữa các cơ quan tố tụng và đặc biệt có những hướng dẫn cụ thể về mặt nghiệp vụ cho Viện kiểm sát cấp huyện.

Trao đổi nghiệp vụ giữa đoàn giám sát và Viện kiểm sát nhân dân tỉnh
Các thành viên trong đoàn giám sát trao đổi ý kiến tại buổi làm việc

Đoàn đề nghị sắp tới ngành phải vì lợi ích chung, nỗ lực phấn đấu, nâng cao nghiệp vụ, hiệu quả hoạt động, giảm bớt oan sai bồi thường, tránh tình trạng bất đồng quan điểm về pháp luật giữa các cơ quan tố tụng.

Đại diện các phòng ban của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh giải trình thêm các vấn đề liên quan
Đại diện các phòng ban của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh giải trình thêm về một số vấn đề liên quan

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cũng đã chia sẻ những khó khăn về thời hạn giải quyết các tin báo, tố giác tội phạm đối với các vụ án phức tạp; quan điểm giải quyết vụ án của các cá nhân và cơ quan tố tụng chưa có sự thống nhất, dẫn đến kéo dài việc giải quyết án; vấn đề giám định tài chính trong nhiều vụ án chưa có quan điểm thống nhất và còn chậm, gây ảnh hưởng quá trình giải quyết án. 

Trong 9 tháng, Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã thụ lý 80 vụ/136 bị can (trong đó, án cũ 12 vụ/11 bị can; án mới 70 vụ/127 bị can; án chuyển đi 2 vụ/2 bị can). Về tin báo tố giác tội phạm Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh đã giải quyết 47/60 tin thụ lý, khởi tố vụ án hình sự 13 tin.

Tin và ảnh: Tố Tâm

 
Tin xem nhiều