Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp thu những bài học quý giá từ Cách mạng Tháng Mười Nga

10:10, 18/10/2017

Sáng 18-10, Tạp chí Cộng sản phối hợp Báo Quân đội nhân dân và Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức tọa đàm "Ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga".

Sáng 18-10, Tạp chí Cộng sản phối hợp Báo Quân đội nhân dân và Học viện Báo chí và tuyên truyền tổ chức tọa đàm “Ý nghĩa lịch sử và giá trị thời đại của Cách mạng Tháng Mười Nga”.

TS.Phạm Tất Thắng, Phó tổng biên tập Tạp chí Cộng sản cho biết: Ngày 7-11-1917, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Nga (Bolshevik), đứng đầu là lãnh tụ V.I.Lênin, giai cấp công nhân và nhân dân lao động Nga đã nhất loạt khởi nghĩa, lật đổ chính quyền của giai cấp tư sản và phản cách mạng, lập nên Nhà nước Xô - Viết. Cách mạng Tháng Mười Nga đã thức tỉnh các dân tộc bị áp bức, soi sáng con đường phát triển, đi lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Thắng lợi của Cách mạng Tháng Mười Nga khẳng định bản chất khoa học và cách mạng của chủ nghĩa Mác - Lênin, cung cấp những bài học lịch sử vô giá cho các cuộc cách mạng vì độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã tập trung làm rõ về giá trị lý luận, thực tiễn của Cách mạng Tháng Mười Nga, những giá trị không chỉ biểu hiện tính ưu việt của Cách mạng Tháng Mười Nga mà còn là động lực cho sự tồn tại và phát triển của nhân loại. Các đại biểu thảo luận nhiều nội dung mang tính thực tiễn, như: Cách mạng Tháng Mười Nga và ảnh hưởng với Việt Nam; sự giúp đỡ to lớn của Liên Xô đối với Việt Nam trong hai cuộc kháng chiến chống quân xâm lược; sức hấp dẫn của Cách mạng Tháng Mười Nga với thanh niên, trí thức Việt Nam đầu thế kỷ XX và hiện nay; Lãnh tụ Lênin và Cách mạng Tháng Mười Nga đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và Cách mạng Việt Nam; những bài học quý của Cách mạng Tháng Mười Nga đối với Cách mạng Việt Nam…

Thu Phương

Tin xem nhiều