Báo Đồng Nai điện tử
En

Thúc đẩy phát triển liên kết vùng Đông Nam bộ

03:10, 27/10/2017

(ĐN) – Ngày 26-10, ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ đã chủ trì Hội nghị Thúc đẩy phát triển liên kết vùng Đông Nam bộ.

Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ
Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ

(ĐN) – Ngày 26-10, ông Phạm Công Tạc, Thứ trưởng Bộ Khoa học - công nghệ đã chủ trì Hội nghị Thúc đẩy phát triển liên kết vùng Đông Nam bộ.

Vấn đề được các tỉnh, thành vùng Đông Nam bộ quan tâm là việc liên kết để phát triển các chuỗi sản phẩm thực phẩm, công nghiệp, trong đó ưu tiên cho chuỗi phát triển nông nghiệp, thực phẩm; ứng dụng khoa học công nghệ vào trong sản xuất công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao và đặc biệt là quan tâm hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, hỗ trợ kết nối vùng, giúp họ có đầu ra thuận lợi cho các sản phẩm.

Theo đại diện các tỉnh, thành, Việt Nam hiện đã hội nhập sâu với quốc tế. Trong đó, vùng Đông Nam bộ là một trong những đầu tàu lớn phát triển kinh tế của cả nước cả về công nghiệp lẫn nông nghiệp và Đồng Nai đóng vai trò quan trọng trong liên kết vùng để phát triển.

Việc liên kết vùng sẽ giúp các tỉnh thành đưa khoa học công nghệ vào sản xuất để tăng năng suất, chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, tăng tính cạnh tranh. Đồng thời, giúp chia sẻ thông tin về những nghiên cứu khoa học, công nghệ để ứng dụng vào sản xuất, tiết kiệm được nhiều chi phí...

Thứ trưởng Phạm Công Tạc nhấn mạnh, Đông Nam bộ là vùng có vai trò đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của cả nước. Nơi đây hội tụ đầy đủ các điều kiện, lợi thế nổi trội để phát triển ngành công nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghiệp công nghệ cao, điện tử - tin học, dầu khí, dịch vụ, nghiên cứu ứng dụng, triển khai khoa học công nghệ và đi đầu trong công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước.

Khu vực này tập trung một số lượng lớn các trường đại học, viện nghiên cứu, vì vậy có thể đẩy mạnh khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để Đông Nam bộ trở thành nơi sáng tạo từ nghiên cứu, triển khai và đưa kết quả nghiên cứu ra thị trường. Liên kết vùng sẽ giúp các địa phương vùng Đông Nam bộ phát triển kinh tế tốt hơn.

                                                                Hương Giang

Tin xem nhiều