Báo Đồng Nai điện tử
En

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm công nhân Đồng Nai

02:10, 28/10/2017

(ĐN)- Chiều 28-10, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương đã về thăm và làm việc với công nhân Đồng Nai...

(ĐN)- Chiều 28-10, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, cùng lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ: GD-ĐT; Lao động, thương binh và xã hội; Văn hóa, thể thao và du lịch; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã về thăm, gặp gỡ và làm việc với công nhân lao động tại Công ty Taekwang Vina (Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và công nhân Công ty Taekwang Vina đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: Huy Anh)
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và công nhân Công ty Taekwang Vina đón tiếp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: Huy Anh)

 Tiếp và làm việc với Thủ tướng, ngoài Ban lãnh đạo Công ty Taekwang Vina, còn có các đồng chí: Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đinh Quốc Thái, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các Sở, ban ngành của tỉnh.

Đại diện công nhân lao động tại Công ty Taekwang Vina tặng hoa chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: Công Nghĩa)
Đại diện công nhân lao động tại Công ty Taekwang Vina tặng hoa chúc mừng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: Công Nghĩa)

 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Trường mầm non tư thục Thái Quang – Taekwang (đóng tại KCN Agtex) do Công ty Taekwang Vina đầu tư xây dựng với số tiền 60 tỷ đồng.

Trường hiện có 310 trẻ từ 3-5 tuổi, là con của công nhân công ty. Phụ huynh chỉ phải đóng 800 ngàn đồng/tháng; còn lại các kinh phí khác do công ty hỗ trợ.

Thủ tướng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến thăm Trường mầm non tư thục Thái Quang – Taekwang, đóng tại KCN Agtex (ảnh: Công Nghĩa)...

Tại đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng nhà trường 1 Tủ sách với dòng chữ “Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Nhà trẻ Thái Quang”.

Thủ tướng
 ...và thăm hỏi các cháu Trường mầm non tư thục Thái Quang – Taekwang (Ảnh: Công Nghĩa)

Sau đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm phòng khám bệnh công nhân của Công ty Taekwang Vina. Đây là phòng khám đa khoa có nhiều trang thiết bị hiện đại, với 50 y, bác sĩ và 30 giường lưu trú và được phép thanh toán bảo hiểm y tế.

Thủ tướng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho thầy và trò Trường mầm non tư thục Thái Quang – Taekwang (Ảnh: Huy Anh)

Tiếp đó, Thủ tướng đến thăm một nhà trọ của công nhân trên đường Bùi Văn Hòa, Phường Long Bình, TP.Biên Hòa. Khu nhà trọ có 26 phòng trọ, khoảng 52 công nhân ở. Tại đây, Thủ tướng thăm hỏi và tặng các phần quà, trị giá 500 ngàn đồng/phần cho công nhân lao động.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm phòng khám bệnh công nhân (ảnh: Công Nghĩa)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm phòng khám bệnh công nhân (ảnh: Công Nghĩa)

Sau khi chào lãnh đạo Công ty Taekwang Vina, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp tục đi thăm siêu thị bình ổn giá do công ty đầu tư xây dựng, nhằm giúp công nhân mua hàng với giá bình ổn. Đồng thời, có buổi giao lưu, nói chuyện trực tiếp với 300 công nhân lao động và cán bộ công đoàn tại công ty,...

v
Thủ tướng thăm siêu thị bình ổn giá do Công ty Taekwang Vina đầu tư xây dựng (ảnh: Công Nghĩa)

Tại đây, Thủ tướng đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống, việc làm; nhu cầu và mong muốn của người lao động trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống. Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Nguyễn Thị Như Ý cũng đã báo cáo với Thủ tướng những kết quả sau chuyến thăm, làm việc của Thủ tướng ngày 30-4-2016.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với 300 công nhân lao động và cán bộ công đoàn tại Công ty Taekwang Vina (ảnh: Huy Anh)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói chuyện với 300 công nhân lao động và cán bộ công đoàn tại Công ty Taekwang Vina (ảnh: Huy Anh)

Theo đó, các cấp Công đoàn và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đã có nhiều chính sách, hoạt động nhằm đem lại nhiều phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, giúp người lao động an tâm công tác. Cụ thể, như xây dựng nhà trẻ cho con công nhân; nhà ở cho người lao động, siêu thị, phòng khám đa khoa…

300 công nhân lao động và cán bộ công đoàn tại Công ty Taekwang Vina tham dự buổi giao lưu với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: Công Nghĩa)
300 công nhân lao động và cán bộ công đoàn tại Công ty Taekwang Vina tham dự buổi giao lưu với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (ảnh: Huy Anh)

Đại diện công nhân lao động đề xuất cần có các khu vui chơi, có ký túc xá; tiền lương phải đảm bảo cuộc sống, tránh trường hợp lương chưa tăng mà giá bên ngoài đã tăng. Ngoài ra, công nhân còn mong muốn có thời gian để trong học tập, nâng cao kiến thức và trình độ...

Công nhân
Công nhân trực tiếp bày tỏ tâm tư, nguyện vọng với Thủ tướng (ảnh: Công Nghĩa)

Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh uỷ cũng chia sẻ với Thủ tướng và công nhân lao động về các chế độ, chính sách mà tỉnh Đồng Nai đã quan tâm nỗ lực thực hiện, chăm lo cho công nhân trong thời gian qua. Trong đó, có việc chỉ đạo xây dựng nhà trọ, dành quỹ đất để xây ký túc xá, trường học...

Công
Công nhân đề nghị xây dựng thêm các thiết chế văn hóa phục vụ người lao động (ảnh: Công Nghĩa)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, các doanh nghiệp, và các cấp công đoàn địa phương trong việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân lao động.

Thủ tướng yêu cầu trong thời gian tới cần tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa để chăm lo cho công nhân lao động, nhất là có chính sách về quỹ đất để xây dựng nhà ở  và các thiết chế văn hóa phục vụ công nhân.

Công ty
Chủ tịch HĐQT Công ty Taekwang Vina trao 200 ngàn USD cho Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam ủng hộ Quỹ hỗ trợ công nhân học tập (ảnh: Huy Anh)

Dịp này, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã tặng 5 suất học bổng cho công nhân Công ty Taekwang Vina luôn hoàn thành tốt công việc. Trong đó, học bổng cao đẳng trị giá 9 triệu đồng/người/năm; học bổng đại học trị giá 18 triệu đồng/người/2 năm.

Thủ
Thủ tướng tặng quà anh Nguyễn Ngọc Tuấn Minh, một gia đình công nhân có cả 2 vợ chồng bị khuyết tật,

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng tặng 2 phần quà, mỗi phần là máy tính xách tay trị giá 10 triệu đồng cho ông Lưu Văn Hải, một gia đình có 2 thế hệ đang làm việc tại công ty Taekwang Vina và anh Nguyễn Ngọc Tuấn Minh, một gia đình có cả 2 vợ chồng bị khuyết tật và 1 con gái đang gửi ở nhà trẻ Taekwang Vina.

Thủ
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ghé thăm nhà ăn công nhân (ảnh: Công Nghĩa)

Thay mặt Công ty Taekwang Vina, ông Park Yen Cha, Chủ tịch HĐQT cũng đã trao 200 ngàn USD cho Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, nhằm ủng hộ Quỹ hỗ trợ công nhân lao động học tập nâng cao trình độ.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường dùng cơm thân mật cùng công nhân lao động (ảnh: Công Nghĩa)
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường dùng cơm thân mật cùng công nhân lao động (ảnh: Công Nghĩa)

Công nhân Công ty Taekwang Vina cũng dành tặng riêng Thủ tướng 1 đôi giày do công nhân lao động thiết kế và sản suất đặc biệt, có hình cờ Việt Nam và dòng chữ “Công nhân lao động Đồng Nai kính tặng Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc”.

Chiều tối cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ghé thăm nhà ăn và dùng cơm thân mật cùng công nhân lao động Công ty Taekwang Vina.

Tin: Hạnh Dung; ảnh: Huy Anh - Công Nghĩa

 

Tin xem nhiều