Báo Đồng Nai điện tử
En

Thi tuyên truyền "Dân vận khéo"

08:10, 11/10/2017

(ĐN)- Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2017), ngày 10-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội thi tuyên truyền "Dân vận khéo" trong xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai năm 2017.

(ĐN)- Kỷ niệm 87 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng (15-10-1930 – 15-10-2017), ngày 10-10, Ban Dân vận Tỉnh ủy đã tổ chức hội thi tuyên truyền “Dân vận khéo” trong xây dựng nông thôn mới tỉnh Đồng Nai năm 2017.

Các cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho hội thi
Các cổ động viên cổ vũ hội thi

Tham gia hội thi có 14 đội, với 168 thí sinh đến từ các huyện và lực lượng vũ trang tỉnh. Các đội phải trải qua 3 nội dung thi bắt buộc: tự giới thiệu về địa phương, đơn vị mình; kiến thức và kỹ năng xử lý tình huống công tác dân vận.

Đội Trảng Bom thi phần tự giới thiệu
Đội Trảng Bom thi phần tự giới thiệu

Theo nhận xét của Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn, nhờ các đội dự thi đã tích cực nghiên cứu chủ trương, chính sách, pháp luật, chỉ thị, nghị quyết của Đảng và Nhà nước nên các câu hỏi đưa ra từ ban giám khảo đều được các đội trả lời sát yêu cầu.

Phần thi dành cho khán giả
Phần thi dành cho khán giả

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, cách diễn đạt của các đội chưa thể hiện được phương pháp công tác dân vận. Đồng chí cho rằng, người làm công tác dân vận muốn giải quyết tốt tình huống phải tìm hiểu nguyên nhân tại sao xảy ra sự việc, sau đó tìm giải pháp; phương pháp vận động cũng phải phù hợp từng đối tượng.

Trao giải nhất
Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn trao giải Nhất cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; giải Nhì cho huyện Định Quán và đồng giải Ba cho Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Công an tỉnh. Ngoài ra, ban tổ chức cũng đã 10 giải khuyến khích; giải cho đội giới thiệu hay nhất và giải có cổ động viên nhiệt tình nhất...

Tin và ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều