Báo Đồng Nai điện tử
En

Thay đổi phương pháp đào tạo trước cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

04:10, 24/10/2017

(ĐN)- Sáng 24-10, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức hội thảo với chủ đề: "Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0".

(ĐN)- Sáng 24-10, Trường đại học Lạc Hồng đã tổ chức hội thảo với chủ đề: “Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”.

Tiến sĩ Huỳnh Cao Tuấn, Giám đốc Trung tâm thông tin tư liệu của Trường đại học Lạc Hồng giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin của trường tại hội thảo
Tiến sĩ Huỳnh Cao Tuấn, Giám đốc Trung tâm thông tin tư liệu của Trường đại học Lạc Hồng giới thiệu việc ứng dụng công nghệ thông tin của trường

Hội thảo thu hút trên 70 chuyên gia, nhà quản lý, giảng viên trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Trong số đó có trên 25 giáo sư, phó giáo sư và tiến sĩ của các trường đại học, viện nghiên cứu trên cả nước.

Tại hội thảo, nhiều chuyên gia thống nhất cho rằng, các trường phải tìm hiểu kỹ về Cách mạng công nghiệp 4.0, không nên hiểu mơ hồ hay chung chung. Bởi, có hiểu kỹ về Cách mạng công nghiệp 4.0 thì mới có được chiến lược phát triển đúng đắn, đầu tư xứng tầm, đúng mục đích và giúp cho sinh viên tiếp cận được với những chương trình đào tạo sát với thực tế. 

Các đại biểu thảo luận các nội dung liên quan tới ứng dụng công nghệ thông tin
Các đại biểu tham gia ý kiến tại hội thảo

Hội thảo cũng đặt vấn đề: ngoài hợp tác quốc tế, để đón những chương trình đào tạo hiện đại, các trường cần phải có sự hợp tác, học hỏi lẫn nhau để tạo thêm sức mạnh cho việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đào tạo.

Mục đích cao nhất của việc làm nói trên là mang lại lợi ích cho sinh viên, tránh việc tốt nghiệp ra trường lại thất nghiệp. Vì Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 dự báo sẽ có nhiều thay đổi, khi các nhà máy sẽ chuyển sang tự động hoá cao, robot sẽ xuất hiện ở nhiều lĩnh vực để thay thế dần con người.

Các đại biểu thảo luận các nội dung liên quan tới ứng dụng công nghệ thông tin
Các đại biểu thảo luận các nội dung liên quan tới ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác đào tạo

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển, Phó hiệu trưởng Trường đại học Lạc Hồng cho biết, với những cơ chế thuận lợi từ Hội đồng quản trị, nhà trường đã và đang đầu tư nhiều chương trình ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại vào công tác quản lý, đặc biệt là giảng dạy, thực hành cho sinh viên.

Trường đại học Lạc Hồng là một trong những trường đầu tiên của Đồng Nai và cả nước đầu tư robot công nghệ Nhật Bản cho sinh viên lập trình ngôn ngữ giao tiếp với con người. Đồng thời, tăng cường cho sinh viên ngành công nghệ thông tin khả năng lập trình các phần mền quản lý tiện ích chuyển giao cho các doanh nghiệp, trong đó có phần mềm quản lý khám bệnh phát thuốc bảo hiểm y tế tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, phần mềm quản lý hiến máu nhân đạo…

Khả năng lập trình của sinh viên ngày càng tốt hơn đã giúp nhà trường giành được nhiều thắng lợi lớn tại các cuộc thi robot và xe tiết kiệm nhiên liệu châu Á - Thái Bình Dương, cũng như cuộc thi khởi nghiệp trong lĩnh vực công nghệ thông tin Việt Nam…


Tin ảnh: Công Nghĩa

Tin xem nhiều