Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạm dừng thu phí tại trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa

10:10, 06/10/2017

(ĐN)- Chiều 6-10, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, đại diện Sở Giao thông - vận tải cho biết trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa (đặt tại huyện Trảng Bom) đã tạm thời ngừng thu phí để đảm bảo giao thông thông suốt và giữ gìn trật tự.

[links()](ĐN)- Chiều 6-10, trao đổi với phóng viên Báo Đồng Nai, đại diện Sở Giao thông - vận tải cho biết trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa (đặt tại huyện Trảng Bom) đã tạm thời ngừng thu phí để đảm bảo giao thông thông suốt và giữ gìn trật tự. Về thông tin sẽ giảm 20% phí qua trạm, đây mới chỉ là đề xuất của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, hiện chưa có quyết định chính thức của Bộ Giao thông - vận tải.

Trạm thu phí tuyến tránh Tp-Biên Hòa
Trạm thu phí tuyến tránh Tp-Biên Hòa

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 ngày 5-10 khu vực trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa rối loạn vì tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ để mua vé. Nhiều tài xế dùng tiền mệnh giá 200, 500 đồng, thậm chí cả tiền xu để mua vé khiến giao thông bị ách tắc. Ngay sau đó, nhân viên thu phí đã cho các xe này qua trạm không phải mua vé. Tuy nhiên, các tài xế không chấp nhận, buộc nhân viên phải nhận tiền lẻ mới cho xe di chuyển.

 Dòng xe nối đuôi nhau di chuyển, ùn tắc hơn 5km theo hướng Dầu Giây - Biên Hòa, buộc trạm thu phí xả trạm. Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt để hỗ trợ việc điều tiết giao thông.

Đến khoảng 8 giờ, nhiều tài xế dừng xe chắn ngang các làn thu phí khiến dòng xe kẹt cứng, kéo dài từ ngã tư Dầu Giây hướng về trạm thu phí. Đến 9 giờ 30, các xe di chuyển từ Biên Hòa về Dầu Giây cũng chắn xe ngang khu vực trạm thu phí, dẫn đến các phương tiện qua đây ùn tắc nghiêm trọng. Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, giao thông qua đây mới trở lại bình thường.

Thanh Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích