Báo Đồng Nai điện tử
En

Phấn đấu năm 2020 có Trường đại học y dược Đồng Nai

02:10, 06/10/2017

(ĐN)- Sáng 6-10, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai tổ chức kỷ niệm 40 năm thành lập. Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư; Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự.

(ĐN)- Sáng 6-10, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai long trọng tổ chức kỷ niệm 40 năm Ngày thành lập (7-10-1977 – 7-10-2017). Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường; Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã đến dự.

Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua xuất sắc năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ cho Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai
Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái trao cờ thi đua xuất sắc năm 2016 của Thủ tướng Chính phủ cho Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường cho rằng, trong suốt chặng đường 40 năm xây dựng và phát triển, đặc biệt là trong những năm gần đây, công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác quốc tế, phát triển cơ sở vật chất của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đã đạt được thành tích rất đáng trân trọng. Nhà trường ngày càng khẳng định là nơi đào tạo nguồn nhân lực y tế có chất lượng cung cấp cho tỉnh và khu vực phía Nam, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

GS-TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Trường cao đẳng y tế Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.
GS-TS Lê Quang Cường, Thứ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen của Bộ Y tế cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai

Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh, thực hiện chủ trương đổi mới căn bản toàn diện GD-ĐT, trong thời gian tới, nhà trường cần tiếp tục chú trọng đổi mới đào tạo nguồn nhân lực y tế theo hướng tiếp cận kiến thức đào tạo của các nước tiên tiến. Đó là, đổi mới các chương trình đào tạo sâu về y tế theo hướng năng lực thực tế, đáp ứng nhu cầu bệnh tật của nước ta; cần quan tâm nội dung đào tạo gắn với những gì các cơ sở y tế cần hay chưa; gắn đào tạo với sử dụng nguồn nhân lực y tế.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp cũng bày tỏ mong muốn tập thể cán bộ, viên chức, giảng viên, sinh viên của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai luôn đoàn kết, vững mạnh, chung sức, chung lòng, đưa trường cao đẳng ngày càng phát triển với quy mô lớn hơn, chất lượng hơn, nhất là từ nay đến năm 2020 phấn đấu nâng cấp thành Trường đại học Y dược Đồng Nai.

Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh tham dự buổi lễ kỷ niệm
Lãnh đạo Bộ Y tế và tỉnh tham dự lễ kỷ niệm

Trong 40 năm qua, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đã có trên 30 ngàn sinh viên tốt nghiệp ra trường và đóng góp đáng kể nguồn nhân lực y tế cho Đồng Nai và toàn quốc; chất lượng đào tạo không ngừng được nâng cao. Nhà trường luôn chú trọng phối hợp dạy lý thuyết với thực hành, quan tâm đào tạo kỹ năng với sự phối hợp có hiệu quả giữa nhà trường với các bệnh viện, đa dạng hóa các loại hình đào tạo, quan tâm tạo việc làm cho nhân viên trong và ngoài nước. Hiện nay, cơ sở vật chất, trang thiết bị, đội ngũ giảng viên của trường đã đạt tiêu chuẩn của bậc đại học.

Dịp này, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai vinh dự được nhận Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc toàn diện nhiệm vụ, dẫn đầu phong trào thi đua tỉnh Đồng Nai năm 2016. Bộ Y tế, UBND tỉnh Đồng Nai cũng tặng Cờ thi đua xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2016 cho trường.

Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ kỷ niệm của Trường cao đẳng y tế Đồng Nai. Ảnh: Ngọc Thư.
Một tiết mục văn nghệ chào mừng buổi lễ kỷ niệm của Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai

Cũng trong sáng 6-10, Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai đã khánh thành khu thực hành - giảng đường - thư viện 7 tầng với tổng kinh phí khoảng 120 tỷ đồng. Trong đó, có 45 phòng thực hành với các trang thiết bị hiện đại và 1 thư viện điện tử với 100 máy vi tính và hơn 2 ngàn đầu sách đủ các ngành đào tạo.

Tin và ảnh: Ngọc Thư

 

Tin xem nhiều