Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhiều người lỡ việc vì trạm thu phí BOT ùn tắc

05:10, 05/10/2017

(ĐN)- Sáng 5-10, việc các tài xế dàn ô tô trước các làn thu phí tại Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa, khiến quốc lộ 1 bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng, nhiều người bị lỡ công việc vì kẹt xe...

[links()](ĐN)- Sáng 5-10, việc các tài xế dàn ô tô trước các làn thu phí tại Trạm thu phí BOT tuyến tránh TP.Biên Hòa, khiến quốc lộ 1 bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng, nhiều người bị lỡ công việc vì kẹt xe.

Nhiều tài xế chờ đợi trong mệt mỏi.
Nhiều tài xế chờ đợi trong mệt mỏi.

Nhiều người lúc ấy buộc phải xuống xe đi bộ để vượt qua khỏi khu vực ùn tắc nhằm thuê xe khác đi tiếp. Trong đó, phần đông là khách du lịch, người dân đi xe buýt, tài xế chở hàng theo hợp đồng…, khiến công việc bị ảnh hưởng.

Người khác thì sốt ruột vì kẹt xe kéo dài trong nhiều giờ.
Số khác thì sốt ruột vì kẹt xe kéo dài trong nhiều giờ.

“Tôi đi xe buýt lên Bệnh viện đa khoa Thống Nhất để khám bệnh theo lịch hẹn, nhưng xe không chạy được, đành “chôn chân" tại đây gần 3 tiếng đồng hồ. Càng chờ càng mệt…” - bà Nguyễn Thị Vân, ngụ tại huyện Tân Phú cho hay.

Khách đi xe buýt cũng bị trễ giờ, lái xe bị trễ chuyến.
Khách đi xe buýt cũng bị trễ giờ, lái xe bị trễ chuyến. 

Do tình hình ùn tắc giao thông kéo dài nhiều giờ liền, các phương tiện như: xe chữa cháy, xe cứu thương,… cũng gặp khó khăn trong việc di chuyển. Lực lượng chức năng đã phải “mở đường” giải phóng một đoạn ngắn để cho những xe này lưu thông.

Những chiếc xe khách đường dài cũng chịu cảnh ùn tắc vì một số tài xế chắn ngang làn thu phí gây kẹt xe.
Những chiếc xe khách đường dài cũng chịu cảnh ùn tắc vì một số tài xế chắn ngang làn thu phí, gây kẹt xe.
Nhiều người buộc phải ngồi dưới bóng mát chờ đợi.
Nhiều người buộc phải ngồi dưới bóng mát chờ đợi.

Trong khi đó, rất đông tài xế xe khách, xe tải phải tắt máy tìm hàng quán 2 bên đường để nghỉ ngơi, chờ thông xe đi tiếp. Một số người nằm vạ vật trên đường, dưới thời tiết nắng nóng, khiến ai nấy đều mệt mỏi và bức xúc.

Tin và ảnh: Thanh Hải

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích