Báo Đồng Nai điện tử
En

Người Việt đã ưu tiên dùng hàng Việt nhiều hơn

03:10, 19/10/2017

(ĐN) – Ngày 19-10, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban về công tác thực hiện cuộc vận động "Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

(ĐN) – Ngày 19-10, đồng chí Huỳnh Văn Tới, Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh đã chủ trì hội nghị giao ban về công tác thực hiện cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

ông Huỳnh Văn Tới, UV Ban thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ, Trưởng Ban chỉ đạo 264 tỉnh chỉ đạo cuộc họp
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh Huỳnh Văn Tới chủ trì cuộc họp

Trong khoảng thời gian từ cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua, để đẩy mạnh cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Sở Công thương đã phối hợp với các sở, ngành liên quan và các báo, đài phát động chương trình “Tuần hàng Việt Nam”.

Chương trình đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh kích cầu tiêu dùng; khuyến khích, vận động cán bộ công chức, viên chức và nhân dân hưởng ứng sử dụng hàng Việt. Các siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh đã hưởng ứng chương trình bằng cách quảng bá, khuyến mãi hàng Việt để thu hút người mua.

Ngoài ra, việc tổ chức hội chợ, kết nối cung cầu; mở các điểm bán hàng Việt, phiên chợ hàng Việt, phiên chợ công nhân,...cũng đã góp phần quảng bá và giới thiệu đến người tiêu dùng những sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá rẻ.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo 264 tỉnh Huỳnh Văn Tới cho biết, cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” hiện đã đi vào chiều sâu, người tiêu dùng đã tin tưởng và lựa chọn hàng Việt nhiều hơn.

Tuy nhiên, cũng theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh, để hàng Việt được nhiều người dân lựa chọn hơn nữa, các doanh nghiệp phải chú ý không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, có giá cạnh tranh và tiện lợi. Đồng thời, chú ý quảng bá sản phẩm; kịp thời chăm sóc, tư vấn và trả lời những thắc mắc của khách hàng,...để người tiêu dùng tin tưởng và ngày càng lựa chọn sản phẩm Việt nhiều hơn.

                                                 Hương Giang

Tin xem nhiều