Báo Đồng Nai điện tử
En

Ưu tiên chất vấn các vấn đề cử tri đã nêu nhiều lần

06:10, 16/10/2017

(ĐN)- Chiều 16-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị nhằm thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh (khóa IX).

(ĐN)- Chiều 16-10, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND chủ trì hội nghị nhằm thống nhất nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh (khóa IX).  

      Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo hội nghị
Đồng chí Nguyễn Phú Cường phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Theo Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn, Kỳ họp thứ 5 dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6 tới 8-12-2017. Tại kỳ họp này, các đại biểu sẽ nghe các báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, HĐND tỉnh, Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và các ban HĐND tỉnh.

Trong số 27 nội dung được UBND tỉnh dự kiến trình tại kỳ họp HĐND tỉnh lần này, đáng chú ý nhất là việc thành lập 7 đơn vị hành chính cấp xã thuộc các huyện: Thống Nhất, Xuân Lộc, Định Quán và TP.Biên Hòa. Bên cạnh đó là việc điều chỉnh, sáp nhập, thành lập đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn huyện Long Thành thuộc Dự án Cảng hàng không sân bay quốc tế Long Thành.

Kỳ họp cũng sẽ có phần chất vấn và trả lời chất vấn và giải trình của Chủ tịch UBND tỉnh và các sở ngành về các nội dung mà đại biểu và cử tri quan tâm.

Để kỳ họp đạt chất lượng hiệu quả cao, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị cần chuẩn bị tốt nội dung các đề án, tờ trình, sao cho đảm bảo ngắn gọn, rõ ràng, để không mất nhiều thời gian của kỳ họp.

Đối với một số đề án liên quan đến việc thu phí thư viện, phí tham quan công trình văn hóa, danh lam thắng cảnh…, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cần cân nhắc mức thu hợp lý, ưu tiên thu ở mức thấp để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.

Đồng chí nhấn mạnh, phần chất vấn và trả lời chất vấn ở mỗi kỳ họp là nội dung được cử tri đặc biệt quan tâm. Do đó, kỳ họp cần nghiên cứu, chọn lọc những nội dung cử tri và xã hội quan tâm, ưu tiên các vấn đề cử tri đã nêu nhiều lần nhưng chưa được trả lời, giải quyết dứt điểm.

Tin, ảnh: Công Nghĩa

                      

Tin xem nhiều