Báo Đồng Nai điện tử
En

Khởi tố 4 đối tượng trong vụ đánh bạc bằng trò chơi game bắn cá

07:10, 23/10/2017

(ĐN)- Ngày 23-10, Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc từ Công an TP.Biên Hòa, cơ quan này đã điều tra vụ bắt đánh bạc tại tiệm game bắn cá Tia Chớp Bạc (của Công ty TNHH MTV Tia Chớp Bạc) ở KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

[links()](ĐN)- Ngày 23-10, lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC44) Công an tỉnh cho biết, sau khi tiếp nhận vụ việc từ Công an TP.Biên Hòa, cơ quan này đã điều tra vụ bắt đánh bạc tại tiệm game bắn cá Tia Chớp Bạc (của Công ty TNHH MTV Tia Chớp Bạc) ở KP.4, phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa.

Tiệm game bắn cá Tia Chớp Bạc.
Tiệm game bắn cá Tia Chớp Bạc.

Sau một thời gian điều tra, đến nay PC44 Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố 4 bị can về hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Trong số đó, cơ quan điều tra đã bắt tạm giam đối với Ông Quang Vũ (40 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và một nhân viên phiên dịch của ông Vũ để điều tra về hành vi tổ chức đánh bạc. Riêng hai đối tượng người Việt Nam tham gia đánh bạc cũng bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để điều tra.

Ngoài các đối tượng bị khởi tố và bắt giam nói trên, đến nay PC44 Công an tỉnh đang phối hợp với các lực lượng chức năng truy bắt 4 đối tượng khác có liên quan đến tụ điểm đánh bạc này.

Theo cơ quan điều tra, người đứng chủ Công ty TNHH MTV Tia Chớp Bạc là A.Thái (28 tuổi, mang quốc tịch Trung Quốc). Sau khi thành lập Công ty TNHH MTV Tia Chớp Bạc, A.Thái đã giao cho Hoàng Nguyễn Tùng Anh (22 tuổi, quê TP.Hải Phòng) đứng tên làm giám đốc.

Để thực hiện hành vi đánh bạc, A.Thái còn thuê Ông Quang Vũ và A.Hoàng (31 tuổi, đều mang quốc tịch Trung Quốc) cùng Lò Thị Kim Liên (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) phối hợp điều hành. Tuy nhiên, sau khi sự việc xảy ra, các đối tượng :Tùng Anh, A.Hoàng, A.Thái và Kiêm Liên đã bỏ trốn.

Lực lượng công an đang bảo vệ quanh tiệm game Tia Chớp Bạc.
Lực lượng công an đang bảo vệ quanh tiệm game Tia Chớp Bạc.

Như thông tin đã phản ảnh, ngày 22-9, Công an TP.Biên Hòa bất ngờ ập vào tiệm game Tia Chớp Bạc bắt quả tang hàng chục đối tượng đánh bạc và tổ chức đánh bạc bằng hình thức chơi game. Tại đây, cơ quan công an đã tạm giữ 62 đối tượng liên quan. Sau khi sàng lọc. cơ quan công an đã ra quyết định tạm giữ hình sự 20 đối tượng.

Ngoài ra, cơ quan công an đã tạm giữ 13 máy chơi game bắn cá, cùng số tiền hàng trăm triệu đồng và nhiều thiết bị, máy móc liên quan khác. Theo điều tra, sau khi con bạc mua thẻ chơi game, các đối tượng quản lý, điều hành đã cài đặt trên máy làm cho người chơi rất khó thắng. Trong số đó, có người mỗi ngày mất hàng tỷ đồng vào trò chơi trá hình này.

Do có liên quan đến đối tượng người nước ngoài nên vụ việc sau đó được chuyển cho PC44 Công an tỉnh để tiếp tục điều tra.

Trần Danh

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích