Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Tân Phú: Sạt lở đất đồi, 5 căn nhà bị sập

09:10, 20/10/2017

(ĐN)- Những cơn mưa lớn kéo dài trong những ngày gần đây, khiến một phần đất đồi ở ấp 3, xã Phú Sơn (huyện Tân Phú) đã bị sạt lở, làm 5 căn nhà sập đổ. Rất may không gây thiệt hại về người.

(ĐN)- Những cơn mưa lớn kéo dài trong những ngày gần đây, khiến một phần đất đồi ở ấp 3, xã Phú Sơn (huyện Tân Phú) đã bị sạt lở, làm 5 căn nhà sập đổ. Rất may không gây thiệt hại về người.

Một cản nhà bị sập do sạt lở đất
Một căn nhà bị sập do sạt lở đất

Anh Đào Phúc Sơn, chủ một căn nhà nằm sát chân núi (thuộc ấp 3, xã Phú Sơn) cho biết, vào khoảng 7 giờ sáng Chủ nhật vừa qua, gia đình anh có rất đông người đến để chuẩn bị đi ăn đám cưới. Thế nhưng, cũng ngay sáng hôm đó, trời mưa rất lớn, mọi người trong nhà nghe tiếng lào rào và bất ngờ một khối đất đá từ trên đồi đổ ập xuống, làm sập bức tường bếp. Cả nhà thấy vậy liền chạy ra ngoài thoát nạn.

Không riêng gì hộ anh Sơn. Ngay tại ấp 3, xã Phú Sơn có đến 5 căn nhà bị sập đổ. Cụ thể, như hộ ông Mai Xuân Yêm xây dựng căn nhà bếp rộng 40 m2 khá kiên cố ở gần triền đồi được hơn 3 năm nay, nhưng trong đợt mưa lớn mới đây đã làm sập hoàn toàn. Rất may, đứa con trai lớn nằm ngủ dưới căn phòng này đã chạy ra kịp. Hiện gia đình đang khắc phục hậu quả. 

nhà
Bức tường nhà bếp bị đổ sập vì sạt lở đất

Lãnh đạo xã Phú Sơn và huyện Tân Phú ngay sau đó đã đến xem xét tình hình. Huyện cũng khuyến cáo các gia đình sinh sống ở gần triền đồi cần gia cố lại nhà cửa và khi trời mưa to không nên ở trong nhà, nhằm bảo đảm an toàn tính mạng.

Được biết, khu vực nằm sát chân đồi xã Phú Sơn hiện có 35 hộ gia đình sinh sống, trong đó có 13 hộ có nguy cơ sạt lở cao. UBND huyện Tân Phú kiến nghị UBND tỉnh và các Sở, ngành có giải pháp giảm tải mái Taluy đồi, hoặc khai thác đất, mở rộng khoảng cách từ chân đồi đến nhà ở của người dân để phòng, chống sạt lở, đảm bảo tính mạng và tài sản cho người dân.

Tin và ảnh: Phước Bình

Tin xem nhiều