Báo Đồng Nai điện tử
En

Hỗ trợ cây điều và xoài bị thiệt hại do mưa trái mùa còn chậm

09:10, 11/10/2017

(ĐN) - Ngày 10 – 10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn về tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017.

(ĐN) - Ngày 10 – 10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh đã có buổi làm việc với Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn về tình hình hoạt động 9 tháng đầu năm 2017.

Nông dân trồng điều và trồng xoài bị thiệt hại do mưa trái mùa đang chờ hỗ trợ. Ảnh. TL
Nông dân trồng điều và trồng xoài bị thiệt hại do mưa trái mùa đang chờ hỗ trợ (Ảnh tư liệu)

9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất nông – lâm – thủy sản toàn tỉnh đạt trên 24.453 tỷ đồng, tăng 2,81% so với cùng kỳ. Trong đó, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt gần 22.866 tỷ đồng (tăng gần 3%). Từ đầu năm đến nay, nhiều cây trồng bị ảnh hưởng bởi thời tiết và sâu bệnh, trong đó thiệt hại nặng nhất là cây điều và cây xoài.

Trước tình trạng đó, UBND tỉnh cũng đã chấp nhận chủ trương hỗ trợ cho người dân trực tiếp sản xuất bị thiệt hại do mưa trái mùa gây ra với mức 2 triệu đồng/hécta cây xoài và cây điều. Tuy chủ trương được UBND tỉnh ký chấp thuận vào ngày 30-6-2017, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai được do cần thời gian thẩm định và một số địa phương chậm gởi hồ sơ của người dân được hỗ trợ.

Ngoài việc đề nghị Sở Nông nghiệp – phát triển nông thôn triển khai hỗ trợ ngay cho người dân trồng xoài và điều bị thiệt hại, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Chánh cũng yêu cầu triển khai nhanh các chương trình, đề án về nông nghiệp, như: thu hút đầu tư cánh đồng lớn; triển khai thực hiện dự án nuôi tôm siêu thâm canh tại huyện Nhơn Trạch; bổ sung và triển khai đầu tư lò giết mổ cho TP.Biên Hòa...

Bình Nguyên

Tin xem nhiều