Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng ý sửa chữa, nâng cấp chợ Sặt

11:10, 31/10/2017

(ĐN)- Sáng nay 31-10, tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp đối thoại với các hộ dân buôn bán, kinh doanh tại chợ Sặt (TP.Biên Hòa)...

(ĐN)- Sáng nay 31-10, tại Hội trường Thành ủy Biên Hòa, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã trực tiếp đối thoại với các hộ dân buôn bán, kinh doanh tại chợ Sặt (TP.Biên Hòa) để nghe tâm tư, nguyện vọng, phản ánh, kiến nghị của bà con; đồng thời qua đó giúp các hộ dân hiểu rõ chủ trương của tỉnh về việc giải quyết những vấn đề liên quan đến chợ Sặt.

Mở đầu cuộc đối thoại, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy cho biết, cách đây 10 năm, với tư cách là Chủ tịch UBND TP.Biên Hòa, đồng chí đã tiếp xúc với bà con về tình hình kinh doanh buôn bán tại chợ Sặt khi chợ xuống cấp. Bây giờ là người đứng đầu của tỉnh, đồng chí lại chọn vấn đề này để đối thoại với bà con, vì lúc nào cũng lo lắng về tình hình an ninh cháy nổ ở chợ...

Bà con
Bà con tiểu thương đề nghị tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho tiểu thương ở chợ

Chợ Sặt được hình thành từ năm 1983. Hiện đang có 343 sạp với 280 tiểu thương đang kinh doanh buôn bán tại chợ. Chợ đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng hơn 10 năm qua vẫn chưa tìm được tiếng nói chung trong việc sửa chữa, nâng cấp chợ.

Tại buổi đối thoại, bà con tiểu thương chợ Sặt đề nghị tỉnh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho bà con tiểu thương ở chợ; đồng thời cho bà con được sửa chữa, nâng cấp chợ với kinh phí hoàn toàn do bà con tự đóng góp.

Bà con
...và đề nghị cho sửa chữa, nâng cấp chợ với kinh phí hoàn toàn do bà con tự đóng góp

Kết luận buổi đối thoại, đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy đã đồng ý với đề xuất của UBND TP.Biên Hòa và các sở, ngành liên quan của tỉnh về việc cho phép sửa chữa, nâng cấp chợ Sặt tại vị trí hiện hữu. Trong đó, sẽ thu hồi diện tích đất của Hợp tác xã Tân Biên để bố trí đủ diện tích cho việc sửa chữa, nâng cấp chợ Sặt mới theo quy định chợ loại 2.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, khi xây dựng, nâng cấp chợ Sặt mới, phải bảo đảm thiết kế văn minh, lịch sự, theo đúng hướng dẫn của cơ quan chức năng. Cơ quan chức năng chỉ giúp bà con phần thủ tục pháp lý, còn kinh phí sửa chữa chợ do bà con tự quản lý (vì tiền sửa chữa do bà con tự nguyện đóng góp).

Bà con tiểu thương chợ Sặt phấn khởi bắt tay Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường sau khi buổi đối thoại kết thúc
Bà con tiểu thương chợ Sặt phấn khởi bắt tay Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường sau khi buổi đối thoại kết thúc

Trong quá trình xây dựng, sửa chữa chợ Sặt, TP.Biên Hòa cần bố trí chỗ kinh doanh tạm thời cho bà con để bà con vẫn có điều kiện kinh doanh, buôn bán trong quá trình sửa chữa, nâng cấp chợ.

Đối với việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy giao Ban cán sự Đảng UBND tỉnh nghiên cứu thực hiện đúng quy định pháp luật. Ai có đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận theo quy định của Luật, thì tỉnh sẽ cấp. Tất cả mọi người đều phải làm đúng theo quy định của pháp luật về đất đai.

Tin: Phương Hằng; ảnh: Huy Anh

Tin xem nhiều