Báo Đồng Nai điện tử
En

Đồng Nai đạt giải Ba tại Hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh

04:10, 04/10/2017

(ĐN)- Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (Liên hiệp Hội) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao giải hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lần thứ 24 năm 2015 - 2016.

(ĐN)- Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật TP.Hồ Chí Minh (Liên hiệp Hội) vừa phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ trao giải hội thi Sáng tạo kỹ thuật TP. Hồ Chí Minh lần thứ 24 năm 2015 - 2016.

Nhóm tác giả của Trường đại học Lạc Hồng nhận phần thưởng với giải ba  tại hội thi.
Nhóm tác giả của Trường đại học Lạc Hồng nhận phần thưởng với giải ba tại hội thi.

Tham dự lễ có GS.TS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam, cùng hơn 80 đại biểu là các tác giả đạt giải đến từ các tỉnh: Kiên Giang, Đồng Tháp, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Long An, Kom Tum, Bà rịa – Vũng tàu và TP.Hồ Chí Minh.

Trong số 88 hồ sơ dự thi thuộc các lĩnh vực: y tế, công nghệ sinh học và nông nghiệp; công nghệ môi trường; công nghệ hóa học; cơ khí - tự động hóa; điện tử - công nghệ thông tin; giáo dục - hướng nghiệp... có 20 công trình, giải pháp đạt giải, trong đó có 1 giải Nhất, 6 giải Ba và 13 giải khuyến khích (không có giải Nhì).

Theo đó, giải Nhất hội thi thuộc về đề tài “Quy trình báo động đỏ nội viện, liên viện giúp hoạt động phản ứng nhanh trong cấp cứu người bệnh trong tình trạng có nguy cơ tử vong cao tại bệnh viện và liên viện" của PGS.TS, bác sĩ Tăng Chí Thuợng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh.

Riêng tỉnh Đồng Nai, nhóm tác giả Phạm Văn Toản và cộng sự thuộc Trường đại học Lạc Hồng đã giành giải Ba với giải pháp “Thiết kế và chế tạo máy vận chuyển nhôm”. Ưu điểm của giải pháp này là vận chuyển các tấm nhôm có diện tích lớn, nặng vào đúng vị trí, cắt tự động theo đúng kích cỡ, hình dạng đã được định sẵn, giúp tăng năng suất lao động và hiệu quả kinh doanh.

Với các giải pháp đạt giải, ban tổ chức sẽ xem xét, đề xuất hỗ trợ kinh phí triển khai thử nghiệm ở các bước tiếp theo hoặc triển khai ứng dụng vào lĩnh vực tương ứng, làm cơ sở để chuyển giao công nghệ và thương mại hóa sản phẩm công nghệ.

Lê Nghĩa

Tin xem nhiều