Báo Đồng Nai điện tử
En

Đoàn xiếc lại lừa khán giả

06:10, 15/10/2017

Tối 14-10, hàng ngàn người dân đến xem xiếc tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (TP.Biên Hòa) đã phản ứng quyết liệt với ban tổ chức do chương trình biểu diễn không đúng với nội dung quảng cáo.

Tối 14-10, hàng ngàn người dân đến xem xiếc tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh (đóng tại Phường Tân Phong, TP.Biên Hòa) đã phản ứng quyết liệt với ban tổ chức do chương trình biểu diễn không đúng với nội dung quảng cáo.

Đoàn xiếc
Đoàn xiếc hết sức sơ sài, không chuyên nghiệp

Chương trình được quảng cáo với nhiều tiết mục xiếc tạp kỹ hấp dẫn, biểu diễn trong phòng có máy lạnh..., nhưng tất cả chỉ là trò "treo đầu dê bán thịt chó", khiến người dân vô cùng bức xúc.

* Bỏ của chạy lấy người

Thay vì được ngồi xem biểu diễn trong nhà, có ghế ngồi và máy lạnh như quảng cáo, khán giả được ban tổ chức đưa ra xem biểu diễn ngoài trời, phía phải của hội trường trung tâm, giáp với nhà thi đấu thể dục thể thao. Ngoài 100 ngàn đồng mua vé, mỗi khán giả còn phải bỏ ra thêm 10 ngàn đồng thuê một chiếc ghế để ngồi.

Sân khấu cũng được hoán cải từ chiếc xe tải cũ nát, trang trí sơ sài, nhếch nhác, điều kiện điện chiếu sáng nghệ thuật và âm thanh rất mất an toàn.

Những đạo cụ phục vụ biểu diễn còn lại sau khi người của đoàn xiếc bỏ đi
Những đạo cụ phục vụ biểu diễn còn lại sau khi người của đoàn xiếc bỏ đi

Theo nhiều người dân có mặt tại buổi biểu diễn, do thấy chương trình quảng cáo có xiếc thú, nên họ đã đưa con em đến xem. Tuy nhiên, khi mua vé vào cổng, mọi người rất bức xúc do chương trình rất sơ sài, không như quảng cáo của đơn vị biểu diễn.

Nhiều người dân cho biết, họ mua vé vào xem xiếc từ 19 giờ và chờ mãi đến hơn 20 giờ mới biểu diễn. Tiết mục đầu tiên do một nữ "ca sĩ" biểu diễn, nhưng hát không rõ lời, ăn mặc lại phản cảm, nên khán giả bức xúc phản ứng mạnh, đòi trả lại tiền vé ngay. Tiếp đó, người của đơn vị biểu diễn đã ngắt cầu dao điện sân khấu và "bỏ của chạy lấy người".

Tại hiện trường, đơn vị biểu diễn đã bỏ lại 1 xe tải, 1 xe 16 chỗ ngồi cũ, trong xe tải có nhiều đồ dùng nấu ăn, trang phục... Ngoài ra, còn có hệ thống âm thanh ánh sáng đã cũ, đạo cụ biểu diễn và một số chú khỉ, chó dùng để diễn xiếc.

Sân khẩu biểu diễn rất nhếch nhác
Sân khấu biểu diễn và ghế ngồi xem xiếc khá nhếch nhác

Sự việc sau đó được người dân gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát 113 và công an địa phương đến can thiệp. Ngay sau khi nhận được thông tin, lực lượng cảnh sát 113, Phòng PA83 Công an tỉnh và Công an phường Tân Phong (TP.Biên Hòa) đã có mặt tại hiện trường để đảm bảo an ninh trật tự và xác minh vụ việc.

Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch cũng đã cử cán bộ đến phối hợp với các cơ quan chức năng và đơn vị liên quan để làm rõ vụ việc. 

Theo xác minh ban đầu, đơn vị tổ chức là Công ty Biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng (đóng tại TP.Hồ Chí Minh) đăng cai chương trình. Sau đó, đơn vị này đã thuê các diễn viên xiếc thú đến biểu diễn.

Cảnh sát 113
Nhận được thông tin, Cảnh sát 113 và đại diện các cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xác minh vụ việc

Tại đây, các cơ quan chức năng đã lập biên bản ghi nhận toàn bộ sự việc ban đầu. Sau đó, Thanh tra Sở Văn hóa - thể thao và du lịch sẽ làm việc với đơn vị có liên quan để có biện pháp xử lý.

* Người dân đề nghị trả lại tiền vé

Nhiều khán giả đã trót mua vé vào cổng xem chương trình xiếc của Công ty Biểu diễn nghệ thuật Nguyễn Hưng đã phản ứng gay gắt với cả đơn vị biểu diễn, lẫn đơn vị đã cho phép biểu diễn chương trình này.

Người dân đặt dấu hỏi, tại sao một công ty biểu diễn nghệ thuật thiếu chuyên nghiệp như vậy lại được cấp phép biểu diễn ngay tại quảng trường Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh nằm ngay giữa trung tâm TP.Biên Hoà?

Một phụ huynh phản ánh việc mua vé vào xem xiếc nhưng bị lừa
Một phụ huynh phản ánh việc mua vé vào xem xiếc nhưng bị lừa

Theo phản ánh của nhiều phụ huynh, để thu hút khán giả tới xem các tiết mục xiếc, những ngày qua, Công ty biểu diễn Nguyễn Hưng đã dùng xe hơi đi khắp các tuyến đường của TP.Biên Hoà phát loa quảng cáo, rải tờ rơi...

Người của Công ty Biểu diễn Nguyễn Hưng còn vào được nhiều trường học ở TP.Biên Hoà để "tặng vé" cho học sinh. Theo đó, học sinh dưới 7 tuổi có "vé tặng" sẽ được vào cổng miễn phí, còn phụ huynh dẫn con em mình vào xem phải mua vé với giá 100 ngàn đồng kèm theo giá thuê mỗi chiếc ghế là 10 ngàn đồng.

Từ những quảng cáo rầm rộ mấy ngày qua, tối 14-10, anh Phạm Thanh Tú, ngụ tại phường Trung Dũng (TP.Biên Hoà) đưa vợ con đi xem xiếc tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh. Tại đây, anh Tú đã bỏ ra 400 ngàn đồng để mua 4 tấm vé vào cổng, bỏ tiền thuê ghế ngồi và gửi xe tốn thêm vài chục ngàn đồng nữa. Tuy nhiên, khi vào cổng rồi, phải ngồi chờ đợi khá lâu. Tới khi ca sĩ bước lên sân khấu biểu diễn cũng là lúc anh Tú bức xúc vì có cảm giác như bị lừa.

Người xem tỏ ra khá bực tức
Người xem tỏ ra khá bực tức vì cảm thấy mình bị lừa

Anh Tú bực tức cho biết: "Tôi không thể ngờ ở ngay giữa trung tâm thành phố mà lại có một chương trình xiếc thiếu chuyên nghiệp như vậy được cấp phép biểu diễn. Tôi yêu cầu cơ quan chức năng phải tìm đơn vị tổ chức buộc họ trả lại tiền vé cho dân".

Nhiều người dân cho biết, sẽ giữ lại vé mua bằng tiền để hy vọng cơ quan chức năng giúp họ lấy lại được tiền đã bỏ ra mua vé và thuê ghế.

Điều đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên ở ngay trung tâm TP.Biên Hoà xảy ra tình trạng khán giả bị lừa đảo bởi một đoàn nghệ thuật được đơn vị chức năng cấp phép đầy đủ, mà trước đây, ngay tại Trung tâm hội nghị tổ chức sự kiện tỉnh cũng đã xảy ra vụ việc tương tự.

Tại một khu phố thuộc phường Thống Nhất cách đây gần 2 năm cũng đã từng có một đơn vị nghệ thuật quảng cáo rầm rộ gồm toàn là ca sĩ nổi tiếng, nhưng sau khi bán được vé, khán giả vào ghế ngồi chờ biểu diễn, thì cả ca sĩ lẫn người của đoàn đã "không cánh mà bay", bỏ lại cả đồ nghề!?

Trần Danh - Công Nghĩa

 

 

Tin xem nhiều