Đề án ngoại ngữ nặng đối với cả giáo viên lẫn học sinh

Cập nhật lúc 22:40, Thứ Tư, 04/10/2017 (GMT+7)

(ĐN)- Ngày 4-10, đoàn công tác của Bộ GD-ĐT do ông Nguyễn Tô Chung, Phó ban Chỉ đạo đề án dạy và học ngoại ngữ trong hệ thống giáo dục quốc dân giai đoạn 2012-2020 (gọi tắt là Đề án ngoại ngữ 2020) làm trưởng đoàn đã khảo sát về đề án ngoại ngữ tại Đồng Nai.

Một giáo viên tiếng Anh của Trường tiểu học Lê Thị Vân (phường An Bình, TP.Biên Hòa) nói về hạn chế của sách giáo khoa theo đề án. Ảnh: C.NGHĨA
Một giáo viên tiếng Anh của Trường tiểu học Lê Thị Vân (phường An Bình, TP.Biên Hòa) nói về hạn chế của sách giáo khoa theo đề án. Ảnh: C.NGHĨA

Tại buổi khảo sát, nhiều giáo viên cho biết chương trình tiếng Anh thí điểm (hệ 10 năm) theo Đề án ngoại ngữ 2020 quá nặng đối với cả giáo viên lẫn học sinh. Bộ GD-ĐT cần giảm tải để giáo viên có điều kiện nâng cao chất lượng dạy, đồng thời phù hợp với khả năng tiếp nhận của học sinh. Kết quả học môn Tiếng Anh thí điểm (hệ 10 năm) của nhiều trường hiện nay không thực sự được đảm bảo. Giáo viên đủ trình độ để dạy chương trình tiếng Anh thí điểm 10 năm không đủ về số lượng lẫn chất lượng.

Theo báo cáo của Sở
GD-ĐT, chương trình tiếng Anh thí điểm (hệ 10 năm) năm học 2017-2018 toàn tỉnh có 82 trường tiểu học, 21 trường THCS và 7 trường THPT thực hiện chương trình tiếng Anh thí điểm (hệ 10 năm).

Công Nghĩa

 

.
.
;
.
.