Báo Đồng Nai điện tử
En

Cử tri kiến nghị giảm quy hoạch treo

10:10, 02/10/2017

(ĐN)- Sáng 2-10, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý (Tổ đại biểu số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khoá XIV tại xã Phước An (huyện Nhơn Trạch).

 

 

(ĐN)- Sáng 2-10, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phan Thị Mỹ Thanh và đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Như Ý (Tổ đại biểu số 1) đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 4 Quốc hội Khoá XIV tại xã Phước An (huyện Nhơn Trạch).

Cử tri Nhơn Trạch phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc
Cử tri huyện Nhơn Trạch phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Nhơn Trạch quan tâm nhiều đến các vấn đề liên quan tới đất đai, quy hoạch treo và ô nhiễm môi trường, vấn đề đạo đức công vụ và nhất là việc gần đây có nhiều vụ án tham nhũng quy mô lớn, phức tạp đã được đưa ra xét xử nghiêm minh trước pháp luật, một số cán bộ có vi phạm được xử lý nghiêm về mặt trách nhiệm.

Theo các cử tri, nhà nước nên hạn chế các dự án quy hoạch treo kéo dài, làm ảnh hưởng tới đời sống người dân; việc thu hồi đất giao cho doanh nghiệp làm dự án, giá đền bù, tái định cư còn thấp; cần giải quyết nhanh một số vụ khiếu nại, tố cáo liên quan tới đất đai kéo dài...

Ngoài ra, cử tri còn bày tỏ lo lắng trước việc một số tỉnh tiếp tục tái diễn tình trạng phá rừng trong khi thiên tai ngày càng tàn phá mạnh và khắc nghiệt; tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm đang diễn ra phổ biến, người dân bất an, điển hình là việc bơm thuốc an thần vào heo nên được xử lý mạnh để không tái diễn.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều