Báo Đồng Nai điện tử
En

Cần tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính

08:10, 25/10/2017

(ĐN)- Chiều 25-10, Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện lãnh đạo học và chính sách công đã báo cáo kết quả tư vấn cải thiện chỉ số quản trị hành chính công (PAPI) tại Đồng Nai.

(ĐN)- Chiều 25-10, tại Trụ sở khối Nhà nước tỉnh, Tiến sĩ Bùi Phương Đình, Viện trưởng Viện lãnh đạo học và chính sách công (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) đã báo cáo kết quả tư vấn cải thiện chỉ số quản trị hành chính công (PAPI) được Viện khảo sát tại Đồng Nai.

Hội nghị báo cáo kết quả tư vấn cải thiện chỉ số quản trị hành chính công (PAPI)
Lãnh đạo tỉnh và trung ương thăm Trung tâm hành chính công tỉnh (ảnh tư liệu)

Theo đó, thời gian qua, mặc dù không ban hành văn bản riêng lẻ về chỉ số PAPI,  nhưng tỉnh Đồng Nai đã tích cực thúc đẩy công tác cải cách hành chính, cải thiện hiệu quả quản trị nhà nước và hành chính công, nhằm đáp ứng sự hài lòng của cá nhân, doanh nghiệp.

Trong phạm vi cải thiện hiệu quả quản trị hành chính công cấp tỉnh, Đồng Nai mới chỉ tập trung đẩy mạnh đổi mới thực hiện các thủ tục hành chính, dịch vụ hành chính công. Tuy nhiên, đối với các nội dung liên quan đến việc thực hiện pháp lệnh dân chủ cơ sở như: sự tham gia của người dân; thực hiện công khai, minh bạch, trách nhiệm giải trình với người dân… ở cấp cơ sở cần được giám sát và kiểm tra thường xuyên.

Viện trưởng Viện Lãnh đạo học và chính sách công Bùi Phương Đình kiến nghị tỉnh phải hoàn thiện kết nối hệ thống thủ tục hành chính liên thông hiện đại ở cả 3 cấp và tiến hành rà soát và bổ sung nội dung đào tạo bồi dưỡng công chức các cấp.

Đối với cấp huyện, xã, trong thời gian sớm nhất phải đơn giản hóa các hình thức cung cấp thông tin phù hợp với điều kiện tiếp cận từ phía người dân. Đồng thời, tăng cường công khai, minh bạch thu chi và có các hình thức ghi nhận đóng góp của người dân để qua đó nâng cao việc đóng góp tự nguyện của người dân vào các công trình phục vụ lợi ích cộng đồng ở địa phương.

Công Nghĩa 

Tin xem nhiều