Báo Đồng Nai điện tử
En

Các doanh nghiệp nhà nước lãi hơn 1,5 ngàn tỷ đồng

02:10, 25/10/2017

(ĐN) - Ngày 25-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2017 và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

(ĐN) - Ngày 25-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì cuộc họp với Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển doanh nghiệp tỉnh để nghe báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm 2017 và nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tạo cuộc họp Ban Chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo tại cuộc họp

Hiện toàn tỉnh có 28 doanh nghiệp có vốn nhà nước, trong đó có 6 công ty TNHH MTV và 22 doanh nghiệp cổ phần với tổng vốn điều lệ hơn 10,5 ngàn tỷ đồng. Trong 9 tháng đầu năm 2017, các doanh nghiệp có vốn nhà nước đạt doanh thu gần 17 ngàn tỷ đồng, lãi hơn 1,5 ngàn tỷ đồng. Trong đó, có 21 doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có lãi, 2 doanh nghiệp hòa vốn và 5 doanh nghiệp bị lỗ.

Những doanh nghiệp có lãi cao là Công ty cổ phần xây dựng - sản xuất vật liệu xây dựng Biên Hòa (thuộc Tổng công ty Công nghiệp thực phẩm Đồng Nai), Công ty cổ phần xăng dầu, Công ty cổ phần Phát triển khu công nghiệp Tín Nghĩa (thuộc Công ty cổ phần Tổng công ty Tín Nghĩa), Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết và dịch vụ tổng hợp Đồng Nai.

Từ đầu năm đến nay, các doanh nghiệp nhà nước vẫn tiếp tục tiến trình cổ phần hóa, thoái vốn, ở nhiều công ty, có những doanh nghiệp dự kiến sẽ thoái hết vốn nhà nước. Trong tiến trình cổ phần hóa, thoái vốn, những doanh nghiệp có quyền sử dụng đất hoặc thuê đất đang gặp khó khăn trong việc tính giá trị đất. Theo ý kiến của nhiều thành viên trong Ban chỉ đạo, việc tính giá trị đất phải làm kỹ, để tránh thiệt cho nhà nước.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng lưu ý, tiến trình cổ phần hóa, thoái vốn ở các doanh nghiệp có vốn nhà nước còn chậm. Theo lộ trình, năm 2017 có 14 doanh nghiệp phải thoái, nhưng mới chỉ thực hiện được 2 doanh nghiệp.

Mới đây, Chính phủ yêu cầu các doanh nghiệp vốn nhà nước đẩy nhanh tiến độ cổ phần hóa, thoái vốn trước 1 năm so với quy định, vì thế các doanh nghiệp phải đẩy nhanh thoái vốn cho kịp lộ trình. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp có vốn nhà nước đang bị thua lỗ chú ý tìm giải pháp kinh doanh hiệu quả, nâng cao thu nhập cho người lao động.

                                                                     Hương Giang

 

        

Tin xem nhiều