Báo Đồng Nai điện tử
En

9 giờ, ngày 26-10: Dự án quốc lộ 1 đoạn tránh TP.Biên Hòa sẽ thu phí trở lại

07:10, 25/10/2017

ĐN) – Ngày 25-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Trảng Bom và chủ đầu tư "Dự án đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa".

Trạm thu phí tuyến tránh Tp-Biên Hòa
Trạm thu phí “Dự án đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa”

(ĐN) – Ngày 25-10, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái đã chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, UBND huyện Trảng Bom và chủ đầu tư “Dự án đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa”.

Tại buổi làm việc, đại diện Công an tỉnh cho biết, sắp tới sẽ xử lý nghiêm những đối tượng vi phạm pháp luật, có ý đồ kích động, lôi kéo người dân tụ tập, gây mất trật tự và những đối tượng cố tình gây cản trở giao thông, chống người thi hành công vụ…

Theo các cơ quan chuyên môn, vị trí đặt trạm thu phí “Dự án đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa” nằm trong phạm vi của dự án, phù hợp với quy hoạch, chỉ đạo của Chính phủ, được sự đồng thuận của các bộ, ngành, địa phương và đúng quy định pháp luật.

Tuyến quốc lộ, đoạn xây mới tránh TP.Biên Hòa là một phần của tuyến quốc lộ 1. Việc xây dựng tuyến tránh này nhằm mục tiêu chia sẻ, giảm lưu lượng phương tiện đi vào nội ô TP.Biên Hòa, góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho việc chỉnh trang, phát triển đô thị theo quy hoạch.  

Theo báo cáo của các sở, ngành và huyện Trảng Bom, sau khi xảy ra tình trạng một số tài xế phản đối tại trạm thu phí, các sở ngành trên địa bàn tỉnh đã phối hợp với UBND huyện Trảng Bom tuyên truyền đến người dân 4 xã khu vực quanh dự án để hiểu rõ hơn về dự án; những căn cứ pháp lý đặt trạm thu phí; các hành vi vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương cần nắm chắc tình hình, tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ những căn cứ pháp lý về vị trí đặt trạm thu phí, hành vi vi phạm pháp luật và có biện pháp xử lý.

Được biết, hiện có 680 phương tiện của người dân 4 xã quanh khu vực trạm thu phí được miễn phí khi qua trạm, trong đó có xe cá nhân, xe buýt, xe tải, xe chở công nhân). Theo kế hoạch, vào lúc 9 giờ, ngày 26-10, Dự án đầu tư xây dựng tuyến quốc lộ 1, đoạn tránh TP.Biên Hòa sẽ thu phí trở lại.

N. Dũng – K.Giới

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích