Báo Đồng Nai điện tử
En

Truy tìm đối tượng cướp ngân hàng ở huyện Xuân Lộc

06:09, 01/09/2017

(ĐN)- Chiều 1-9, các cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc đã có báo cáo liên quan đến vụ cướp xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà TP.Hồ Chí Minh chi nhánh Xuân Lộc...

[links()](ĐN)- Chiều 1-9, các cơ quan chức năng huyện Xuân Lộc đã có báo cáo liên quan đến vụ cướp xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần phát triển nhà TP.Hồ Chí Minh chi nhánh Xuân Lộc (Ngân hàng HDbank chi nhánh Xuân Lộc) đóng chân trên đường Trần Phú, thuộc KP3, thị trấn Gia Ray (huyện Xuân Lộc).

Lực lượng công an đã phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ án (Anh: M.H)
Lực lượng công an đã phong tỏa và khám nghiệm hiện trường vụ án (Anh: M.H)

Theo báo cáo ban đầu, vào khoảng 10 giờ 40 cùng ngày, khi các nhân viên ngân hàng đang làm việc tại quầy giao dịch, thì thấy một thanh niên khoảng 24 tuổi, dáng người cao gầy, mặc áo khoác đen, đeo khẩu trang bịt mặt, mang theo một bịch nilon màu đen đi thẳng vào quầy giao dịch.

Tại đây, đối tượng đã đưa bịch nilon cho một nhân viên và nói: “Đưa hết tiền đây cho tao, không đưa tao chém”. Lúc này, đối tượng có cầm trên tay một vật giống khẩu súng và một cây mã tấu chĩa vào người chị Nguyễn Thị T.C. là nhân viên đang làm việc tại đây để thúc giục. Thấy vậy, chị C. hoảng sợ và gom vội tiền trong hộc tủ của mình được khoảng 27 triệu đồng đưa cho đối tượng.

Chưa dừng lại đó, sau khi lấy tiền từ chị C., đối tượng này còn quay sang quầy của chị Nguyễn Hoàng Q.N. và tiếp tục đe dọa, buộc đưa tiền. Quá hoảng sợ, chị N. cũng đã gom số tiền khoảng 200 triệu đồng trong hộc bàn của mình cho vào túi và đưa cho đối tượng.

Lúc này, một nhân viên bảo vệ và một khách hàng đang có mặt tại quầy thấy vậy đã lấy ghế ném về phía đối tượng. Thấy có người tấn công, đối tượng này đã ôm bọc tiền chạy thẳng ra cửa lấy xe máy phóng chạy. Trong lúc bỏ chạy, đối tượng đã làm rơi ngay tại khu vực cửa ngân hàng một số tiền khoảng 90 triệu đồng vừa cướp được.

Một số hình ảnh nhận dạng về đối tượng nghi vấn được công an lấy từ hệ thống camera an ninh
Một số hình ảnh nhận dạng về đối tượng nghi vấn được công an lấy từ hệ thống camera an ninh

Sau khi lấy được xe, đối tượng này chạy đến khu vực trước cổng Nhà Thiếu nhi huyện Xuân Lộc thì xảy ra va chạm với xe đạp của một học sinh, khiến xe máy ngã xuống đường và làm rơi một cọc tiền 42 triệu đồng.

Sau đó, đối tượng này tiếp tục bò dậy lấy xe chạy về hướng tỉnh Bình Thuận. Số tiền đối tượng đánh rơi đã được người dân nhặt giao cho cơ quan công an. Nhận được thông tin về vụ việc, lực lượng công an đã nhanh chóng có mặt phong tỏa hiện trường để điều tra và truy bắt đối tượng.

Tại hiện trường, cơ quan công an xác định, sau khi khống chế nhân viên để cướp tài sản, đối tượng đã bỏ lại một bọc nilon màu đen bên trong có chứa vật giống mìn tự chế. Ngoài ra, tại hiện trường, đối tượng còn bỏ lại một túi xách màu nâu, bên trong có một áo khoác màu trắng, một đôi dép màu đen và một chùm chìa khóa.

Trước sự việc này, Ban chỉ huy quân sự huyện Xuân Lộc đã phối hợp với các cơ quan chức năng xử lý và đưa vật nghi mìn này ra khỏi khu vực an toàn.

Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, lực lượng công binh Bộ chỉ huy quân sự tỉnh phối hợp với Ban chỉ huy quân sự huyện Xuân Lộc tiến hành tháo gỡ vật nghi là mìn và xác định vật thể bằng sắt, quấn tròn màu đen, hai đầu bịt kín, xung quanh có quấn 3 sợi dây điện màu đỏ giống với quả mìn tự chế. Sau khi khám nghiệm cơ quan chức năng xác định đây là quả mìn giả.

Chiều cùng ngày, lực lượng công an đang tiếp tục phong tỏa hiện trường để tiến hành khám nghiệm, thu giữ dấu vết. Đồng thời, tiến hành lấy lời khai các nhân chứng liên quan vụ việc, trích xuất hình ảnh từ các camera an ninh quanh khu vực xảy ra vụ án để điều tra, truy tìm đối tượng gây án.

Theo cơ quan chức năng, vụ cướp không làm bị thương người nào, nhưng đã gây hoảng loạn cho một số nhân viên chứng kiến.

Trần Danh


 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích