Báo Đồng Nai điện tử
En

Trong 2 ngày: 2 và 3-9, cấp cứu tai nạn giao thông tăng cao

03:09, 04/09/2017

(ĐN)- Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, trong hai ngày nghỉ lễ: 2 và 3-9, số ca cấp cứu tai nạn giao thông tại 2 bệnh viện này tăng cao,..

(ĐN)- Thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai và Bệnh viện đa khoa Thống Nhất cho biết, trong hai ngày nghỉ lễ: 2 và 3-9, số ca cấp cứu tai nạn giao thông tại 2 bệnh viện này tăng cao, trong đó có nhiều ca chấn thương đầu, chấn thương sọ não, chấn thương tay, chân khá nặng.

Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu cho một ca tai nạn giao thông
Điều dưỡng Bệnh viện đa khoa Đồng Nai cấp cứu cho một ca tai nạn giao thông

Theo đó, tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có 436 ca nhập viện cấp cứu, trong đó có 96 ca tai nạn giao thông với 4 ca chấn thương sọ não nặng phải phẫu thuật. Riêng ngày 2-9 đã cấp cứu cho 52 ca tai nạn giao thông, tăng khoảng 50% so với những ngày bình thường.

Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất khám bệnh cho một ca tai nạn giao thông
Bác sĩ Bệnh viện đa khoa Thống Nhất khám bệnh cho một ca tai nạn giao thông

Cùng thời gian trên, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất đã tiếp nhận và cấp cứu gần 300 ca, trong đó có 59 ca tai nạn giao thông với 8 ca chấn thương sọ não nặng phải phẫu thuật. Riêng ngày 2-9 đã cấp cứu cho 38 ca tai nạn giao thông, trong đó có nhiều trường hợp chấn thương đầu, mặt, lún sọ, gãy cổ xương đùi, gãy xương bánh chè, chấn thương khung chậu…

Đáng chú ý là phần lớn nạn nhân của các ca tai nạn giao thông cấp cứu tại 2 bệnh viện nói trên đều trong độ tuổi lao động từ 20 đến dưới 40 tuổi, trong đó có nhiều trường hợp tự té, nhiều ca có nồng độ cồn trong máu cao.

Tin ảnh: Đặng Ngọc

 

 

Tin xem nhiều