Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai phương án bảo vệ đàn Vọoc ở núi Chứa chan

01:09, 29/09/2017

(ĐN) - Chiều 28-9, UBND huyện Xuân Lộc đã có buổi làm việc với Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai về phương án bảo tồn đàn Voọc Chà vá chân đen trên núi Chứa Chan...

(ĐN) - Chiều 28-9, UBND huyện Xuân Lộc đã có buổi làm việc với Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai về phương án bảo tồn đàn Voọc Chà vá chân đen trên núi Chứa Chan.

Buổi làm việc với chi cục kiểm lâm Tỉnh Đồng Nai
UBND huyện Xuân Lộc làm việc với Chi cục kiểm lâm tỉnh Đồng Nai

Theo báo cáo của Hạt kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh, từ nguồn tin của quần chúng nhân dân vào tháng 6-2017, Hạt Kiểm lâm đã khảo sát tại núi Chứa Chan và ghi nhận tại độ cao 300 mét có khoảng 20 cá thể Voọc chà vá chân đen sinh sống, chia thành 2 đàn và sống với nhau như một quần thể. 

Ngoài ra, tại độ cao khoảng 600 mét trên núi còn có 1 đàn Voọc khác cũng đang sinh sống. Voọc chà vá chân đen là một trong những loại động vật nguy cấp quý hiếm nhóm 1B, cần được đặc biệt ưu tiên bảo vệ.

Ngay sau khi phát hiện, Hạt kiểm lâm liên huyện Xuân Lộc - Long Khánh đã tăng cường phương án bảo vệ đàn Vọoc. Cụ thể, đã tuyên truyền, phổ biến trong các tầng lớp nhân dân các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến việc bảo vệ, bảo tồn động vật hoang dã và đặc biệt là các loài nguy cấp quý hiếm; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, nhằm ngăn chặn hành vi xâm hại đến đàn Vọoc.

                                                              Tuệ lâm

Tin xem nhiều