Báo Đồng Nai điện tử
En

Trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Xuân Thường

05:09, 04/09/2017

(ĐN)- Nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thay mặt Thành ủy Biên Hòa, Phó bí thư Thành ủy Thi Văn Dũng đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Xuân Thường tại nhà riêng thuộc khu phố 2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa).

 

(ĐN)- Nhân Kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, thay mặt Thành ủy Biên Hòa, đồng chí Thi Văn Dũng, Phó bí thư Thành ủy đã trực tiếp đến thăm hỏi và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Xuân Thường tại nhà riêng thuộc khu phố 2, phường Bình Đa (TP.Biên Hòa).

Đồng chí Thi Văn Dũng, (đầu tiên bên trái), Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa thăm hỏi và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Xuân Thường.
Đồng chí Thi Văn Dũng, Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa (đầu tiên bên trái) thăm hỏi và trao tặng Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho ông Nguyễn Xuân Thường.

Ông Nguyễn Xuân Thường quê ở tỉnh Phú Thọ tham gia cách mạng năm 19 tuổi. Đến năm 21 tuổi, ông được kết nạp vào Đảng đúng dịp 3-2-1948. Sau một thời gian hoạt động tại quê nhà, năm 1951 ông được điều lên công tác tại tỉnh Sơn La cho đến khi về hưu. Ông đã trải qua nhiều cương vị, trong đó có 21 năm làm Bí thư Huyện ủy Sông Mã và nhiều năm làm Bí thư Huyện ủy Mai Sơn.

Sau khi nghỉ hưu, năm 1996, ông Thường chuyển vào sống cùng các con tại phường Bình Đa, TP.Biên Hòa. Tại quê hương mới này, ông lại tiếp tục tham gia công tác ở khu phố và việc làm có ý nghĩa nhất của ông tại nơi đây là đã thành công trong việc vận động nhân dân làm đường giao thông quanh tổ 15A.

Ngoài ra, lúc còn làm ở khu phố, ông thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ các gia đình gặp khó khăn, hoạn nạn trong cuộc sống. Có những năm, đến chiều 30 Tết, ông vẫn đi lo chuyện gạo, tiền cho người nghèo ăn Tết. Bây giờ đã 90 tuổi, mắt không còn nhìn được rõ, sức khỏe yếu, nhưng ông vẫn quan tâm tới mọi người. 

Đồng chí Thi Văn Dũng, Phó bí thư Thành ủy Biên Hòa, cho biết Đảng bộ TP.Biên Hòa hiện chỉ còn một số đảng viên cao tuổi Đảng như ông Nguyễn Xuân Thường. Đảng bộ và nhân dân thành phố rất tự hào có những đảng viên cao tuổi Đảng đã đóng góp công sức, trí tuệ cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển đất nước. Đồng chí chúc ông Nguyễn Xuân Thường nhiều sức khỏe, sống vui với con cháu.

Tin, ảnh: Phương Hằng

Tin xem nhiều