Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng lãnh sự Cuba chào tạm biệt lãnh đạo tỉnh trước khi về nước

03:09, 06/09/2017

 (ĐN) – Ngày 6-9, ông Bernabé García Valido, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Cuba tại TP.Hồ Chí Minh cùng phu nhân đến thăm và chào tạm biệt với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để chuẩn bị về nước nhận nhiệm vụ mới.

 (ĐN) – Ngày 6-9, ông Bernabé García Valido, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Cuba tại TP.Hồ Chí Minh cùng phu nhân đến thăm và chào tạm biệt lãnh đạo tỉnh Đồng Nai để chuẩn bị về nước nhận nhiệm vụ mới.

Ông Bernabé García Valido, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Cuba tại TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái
Ông Bernabé García Valido, Tổng lãnh sự nước Cộng hòa Cuba tại TP.Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm cho Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái

Theo ông Bernabé García Valido, Cuba có dân số khoảng 11 triệu người. Đất nước này bị cấm vận trong 60 năm qua và hiện vẫn đang bị cấm vận, gây ảnh hưởng rất lớn đến quá trình phát triển. Gần đây, nhờ quan hệ giữa Mỹ - Cuba được cải thiện đã có 80 tập đoàn của Mỹ đến thăm và làm việc với Cuba.

Cũng theo ông Bernabé García Valido, những năm qua, Việt Nam đã giúp đỡ, hỗ trợ nhiều cho Cuba và quan hệ giữa hai nước rất thân thiết, nhân dân Cuba rất cảm kích. Tính đến nay, đầu tư của Việt Nam vào Cuba gần 100 triệu USD.

Tiếp và làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái cho biết, dù hai nước cách xa nhau về địa lý, song mối quan hệ giữa 2 dân tộc rất khắng khít. Người dân Việt Nam và Cuba đều có chung ý chí kiên cường trong bảo vệ Tổ quốc và chống lại các chế độ thù địch.

Trong suốt những năm chiến tranh ác liệt để giành lại hòa bình, Việt Nam luôn nhận được rất nhiều sự tương trợ của Cuba. Sau chiến tranh, Việt Nam phát triển khá nhanh, Đồng Nai là nơi có công nghiệp phát triển nhất cả nước nên tỉnh sẵn sàng chia sẻ với người dân Cuba những kinh nghiệm trong quá trình phát triển và đổi mới.

Trong thời gian tới, Đồng Nai sẽ chú ý nhiều đến việc phát triển mở rộng thị trường thương mại với Cuba. Dự tính, đầu năm 2018, Đồng Nai sẽ tổ chức đoàn đến thăm và tìm cơ hội đầu tư tại Cuba.

                                                                             Tin và ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều