Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổ chức sâu rộng các hoạt động làm cho thế giới sạch hơn

05:09, 23/09/2017

(ĐN) - Sáng 23-9, tại Trường THCS Phú Thịnh (huyện Tân Phú), Tỉnh đoàn và Sở Tài nguyên - môi trường đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2017.

* Huyện Long Thành đoạt giải nhất Hội thi tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường

(ĐN) - Sáng 23-9, tại Trường THCS Phú Thịnh (huyện Tân Phú), Tỉnh đoàn và Sở Tài nguyên - môi trường đã phối hợp tổ chức lễ phát động hưởng ứng "Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn" năm 2017.

Đoàn viên, thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường
Đoàn viên, thanh niên ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường (ảnh: Nga Sơn)

Phát biểu tại Lễ phát động, Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Cao Cường cho biết, thời gian qua các cấp bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên trong tỉnh đã có nhiều việc làm thiết thực để bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn mới và đô thị văn minh. Tuy nhiên, tình hình ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu vẫn diễn biến phức tạp, làm ảnh hưởng đến đời sống của con người. 

Bí thư Tỉnh đoàn kêu gọi các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên trong tỉnh tổ chức sâu rộng các hoạt động góp phần làm cho thế giới sạch hơn. Trong đó, có việc tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên, người dân về Luật Bảo vệ môi trường; Chiến lược bảo vệ môi trường quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030; Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030...bằng các hình thức phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương.

Bên cạnh việc phát động và duy trì các phong trào tại cơ sở như: Ngày thứ 7 tình nguyện, Ngày chủ nhật xanh, Ngày hội tái chế..., các cấp bộ Đoàn cần phát hiện, khen thưởng, động viên kịp thời các tập thể cá nhân có nhiều đóng góp tích cực cho công tác bảo vệ môi trường...

a
Các em học sinh đang thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh (ảnh: Văn Tuấn)

Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, cùng với người dân địa phương tích cực ra quân làm vệ sinh môi trường, nhất là các điểm ô nhiễm nghiêm trọng trên địa bàn. 

Sau lễ phát động, Ban tổ chức đã trao một căn nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn; ra quân nạo vét cống rãnh tại xã Phú Thịnh; trồng 300 cây xanh tại xã Phú An, trao 10 máy lọc nước và 700 nón bảo hiểm cho các em học sinh trong huyện.

* Ngày 24-9, tại Trường THCS Phú Tân, Ủy ban MTTQVN huyện Định Quán phối hợp với Phòng tài nguyên - môi trường huyện tổ chức lễ ra quân hưởng ứng chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017. 

Đông đảo cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của xã, ấp và trên 400 em học sinh của trường tiểu học, THCS trên địa bàn đã tham dự.

Sau lễ phát động, đông đảo cán bộ, người dân và học sinh đã tiến hành thu gom rác thải, dọn dẹp vệ sinh quanh khuôn viên trường học, khối văn phòng ấp, UBND xã và dọc tuyến đường liên ấp.

* Trước đó, sáng 23-9, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và môi trường cũng đã phối hợp với UBND xã Lâm San (huyện Cẩm Mỹ) tổ chức chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn và xây dựng đường sáng, xanh, sạch, đẹp năm 2017.

Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ trồng cây  Hoàng Yến tại tuyến đường làng dân tộc Choro
Lãnh đạo huyện Cẩm Mỹ trồng cây Hoàng Yến tại tuyến đường làng (ảnh: Đinh Tài)

Đợt ra quân lần này có nhiều hoạt động ý nghĩa như: Tổ chức lễ mít tinh, treo băng rôn, pa nô về chủ đề bảo vệ tài nguyên và môi trường; ra quân phát quang, dọn dẹp vệ sinh và trồng cây hoàng yến tại tuyến đường Làng dân tộc Chơ Ro; dọn vệ sinh các tuyến đường liên ấp, liên tổ dọc Tỉnh lộ 765 và các khu vực công cộng như chợ, trường học…

Đoàn cơ sở Sở tài nguyên và môi trường Tỉnh trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và môi trường trao xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn (ảnh: Đinh Tài)

Dịp này, Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và môi trường Tỉnh đã trao tặng xe đạp, thẻ bảo hiểm y tế cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn với tổng kinh phí trên 60 triệu đồng.

* Song song với hoạt động ra quân, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Tân Phú diễn ra hội thi "Tiểu phẩm tuyên truyền bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu" năm 2017 dành cho đoàn viên thanh niên khối THPT với chủ đề "Môi trường xanh vì tương lai thế hệ trẻ".

Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền của đoàn viên, thanh niên huyện Long Thành - đơn vị đoạt giải nhất hội thi
Phần thi tiểu phẩm của đoàn viên thanh niên huyện Long Thành - đơn vị đoạt giải nhất hội thi (ảnh: Nga Sơn)

Tham gia hội thi, 11 đội đến từ 11 huyện, TX.Long Khánh và TP. Biên Hòa đã trải qua phần thi tự giới thiệu và tiểu phẩm. Kết quả, huyện Long Thành đoạt giải nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 12 giải nhì, ba, khuyến khích và giải chuyên đề.

Nga Sơn - Văn Tuấn- Đinh Tài

 

Tin xem nhiều