Báo Đồng Nai điện tử
En

Tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp đến giao dịch

03:09, 30/09/2017

(ĐN)- Sáng 30-9, ông Phạm Minh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính của Bộ Nội vụ và một số thành viên của Bộ Tài chính đã đến tham quan, tìm hiểu hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai.

(ĐN)- Sáng 30-9, ông Phạm Minh Hùng, Chánh văn phòng Ban chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính của Bộ Nội vụ và một số thành viên của Bộ Tài chính đã đến tham quan, tìm hiểu hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai.

 Ông Phạm Minh Hùng (thứ 2, bên trái qua) và đoàn công tác tham quan tìm hiểu Trung tâm hành chính công tỉnh.
Ông Phạm Minh Hùng (thứ 2, bên trái qua) và đoàn công tác tham quan tìm hiểu Trung tâm hành chính công tỉnh.

Tại đây, đoàn đã được nghe ông Tạ Quang Trường, Phó giám đốc Sở Nội vụ giới thiệu về tổ chức, quy trình hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh, kể từ khâu tiếp nhận, xử lý, trả kết quả hồ sơ cho người dân và doanh nghiệp, cùng các dịch vụ công như: nhắn tin tra kết quả xử lý hồ sơ trên Zalo; tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ tận nhà thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh, đóng phí các dịch vụ... 

Ông Phạm Minh Hùng và các thành viên trong đoàn đánh giá cao việc Đồng Nai là một trong những tỉnh đầu tiên của cả nước có trung tâm dịch vụ công tập trung tại một địa điểm, giúp người dân và doanh nghiệp thuận tiện giao dịch, tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại.

Đoàn cho rằng, đây là mô hình có chi phí đầu tư thấp nhưng hiệu quả cao; ứng dụng nhiều phần mềm công nghệ thông tin rất tiện ích và nhất là sự cầu thị, biết lắng nghe những ý kiến đóng góp, đánh giá của người dân khi tới giải quyết thủ tục.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều