Báo Đồng Nai điện tử
En

Quan tâm nhiều hơn đến trẻ em vùng sâu, vùng xa

03:09, 24/09/2017

(ĐN) - Sáng 24-9, tại Đài PT-TH Đồng Nai, Ban chỉ đạo hè tỉnh tổ chức tổng kết các hoạt động hè năm 2017. Với chủ đề ''Hè kết nối yêu thương - Em vui an toàn'', hoạt động hè năm 2017 đã đạt nhiều kết quả tích cực.

(ĐN) - Sáng 24-9, tại Nhà hát Đài PT-TH Đồng Nai, Ban Chỉ đạo hè tỉnh đã tổ chức lễ tổng kết các hoạt động hè năm 2017. 

Đồng chí Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè (Ảnh: Nga Sơn)
Đồng chí Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè (Ảnh: Nga Sơn)

Thừa ủy quyền của Trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn, Phó trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh cho biết, với chủ đề ''Hè kết nối yêu thương - Em vui an toàn'', hoạt động hè năm 2017 đã đạt nhiều kết quả tích cực.

Theo đó, bên cạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, vui chơi giải trí, các hoạt động chăm sóc thiếu niên, nhi đồng cũng được quan tâm. Đặc biệt, hè năm nay, các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, xâm hại tình dục trẻ em được Ban chỉ đạo hè các cấp tập trung đẩy mạnh ở hầu hết các huyện, thị, thành phố thông qua các hoạt động tuyên truyền, tập huấn, hội thảo, các lớp dạy bơi...

Phó trưởng ban chỉ đạo hè tỉnh cho rằng, công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là nhiệm vụ thường xuyên của toàn xã hội. Vì vậy, thời gian tới, các cấp, các ngành cần tiếp tục tăng cường công tác phối hợp, nâng cao chất lượng hoạt động hè ở những năm tiếp theo. 

Một tiết mục múa rối của Nhà thiếu nhi tỉnh tại lễ tổng kết hoạt động hè năm 2017 (Ảnh: Nga Sơn)
Một tiết mục múa rối của Nhà thiếu nhi tỉnh tại lễ tổng kết hoạt động hè năm 2017 (Ảnh: Nga Sơn)

Trong đó, ngoài việc duy trì các kết quả của hè năm 2017, Ban chỉ đạo hè cần quan tâm nhiều hơn đến trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số, khu vực nhà trọ...; tăng cường vận động các nguồn lực xã hội để chăm lo cho thiếu nhi. 

Các hoạt động vui chơi giải trí cần hướng đến mục tiêu định hướng giá trị, trang bị kỹ năng phù hợp với từng đối tượng thiếu nhi. Ngoài ra, cần có sự tổng kết, đánh giá, nhân rộng các mô hình hay, cách làm tốt để các hoạt động hè dành cho thiếu nhi ngày càng thiết thực, hiệu quả.

Đối với thanh thiếu nhi, bước vào năm học mới 2017-2018, cần cố gắng nhiều hơn trong học tập, rèn luyện theo "5 điều Bác Hồ dạy" để sau này trở thành những công dân tốt, góp sức xây dựng quê hương.

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 32 tập thể và 37 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong hoạt động hè năm 2017.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều