Báo Đồng Nai điện tử
En

Liều lĩnh trộm cá trên làng bè

03:09, 08/09/2017

(ĐN)- Mới đây, lợi dụng đêm tối, bọn trộm đã liều lĩnh cắt lưới lồng (vèo) nuôi cá tại bè cá số 129, xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) để bắt trộm trên 1 tấn cá trắm cỏ, cá lăng đang chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch...

(ĐN)- Mới đây, lợi dụng đêm tối, bọn trộm đã liều lĩnh cắt lưới lồng (vèo) nuôi cá tại bè cá số 129, xã Hiệp Hòa (TP.Biên Hòa) để bắt trộm trên 1 tấn cá trắm cỏ, cá lăng đang chuẩn bị đến thời kỳ thu hoạch.

2 vèo cá khoảng trên 1 tấn cá gần đến ngày thu hoạch của ông Tuyển mất trắng sau một đêm.
2 lồng (vèo) nuôi khoảng trên 1 tấn cá gần đến ngày thu hoạch của ông Tuyển bị mất trắng sau một đêm.

Vụ mất trộm cá nói trên xảy ra vào đêm 6-9. Ông Phạm Văn Tuyển, chủ bè cá bị mất trộm cho biết, số cá gia đình ông bị trộm là cá lăng và cá trắm cỏ gần đến ngày thu hoạch, có tổng trị giá khoảng 80 triệu đồng.

Ông Tuyển kể, sáng ngày 7-9, sau khi thức dậy, ông phát hiện toàn bộ cá và lưới trong 2 khoang vèo biến mất, mặt nước phẳng lặng. Qua kiểm tra, 4 góc lưới bị cắt dây, một góc lưới rào bên ngoài bị kẻ trộm rọc rách một đường để đưa cá ra ngoài mà không bị phát hiện.

Được biết, ông Tuyển mới nuôi cá khoảng 2 năm nay và đây là lứa cá có sản lượng lớn đầu tiên mà gia đình ông chờ thu hoạch để trả tiền thức ăn và chi phí nuôi cá.

Ông Phạm Văn Thiên, anh trai ông Tuyển và cũng là người nuôi cá lâu năm ở làng bè cho biết, vụ trộm cá với số lượng lớn như vậy khiến cho những hộ nuôi cá khác hoang mang, bởi từ trước  đến nay chưa từng xảy ra vụ trộm nào. Gia đình ông Tuyển đã báo lên Công an xã Hiệp Hòa nhằm mong sớm tìm ra thủ phạm và bảo đảm an ninh trật tự cho làng bè.

Tin ảnh: Minh Quân

Tin xem nhiều