Báo Đồng Nai điện tử
En

Lãnh án vì tống tiền bạn gái quen qua mạng

10:09, 19/09/2017

(ĐN)- Ngày 19-9, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Đình Trọng (35 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) 1 năm 8 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Công an dẫn giải Trọng sau khi tòa tuyên án.
Công an dẫn giải Trọng sau khi tòa tuyên án

(ĐN)- Ngày 19-9, Tòa án nhân dân TP.Biên Hòa đã đưa ra xét xử và tuyên phạt bị cáo Trần Đình Trọng (35 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) 1 năm 8 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 9-2016, thông qua mạng xã hội Facebook, Trọng có quen biết với chị T.T.H. (ngụ phường Bửu Hòa, TP.Biên Hòa). Sau thời gian này, giữa hai người thường xuyên nhắn tin qua lại với nhau.

Đến khoảng tháng 4-2017, Trọng đã đến TP.Biên Hòa gặp chị H. để “tâm sự”. Tại đây, hai người đã nhiều lần đưa nhau vào nhà nghỉ để quan hệ tình dục. Trong những lần đó, Trọng thường lấy điện thoại chụp và quay lại hình ảnh của hai người.

Sau một thời gian biết chị H. đã có gia đình và đang chuẩn bị đi xuất khẩu lao động nước ngoài, nên Trọng nảy sinh ý định tống tiền chị này. Sau đó, Trọng nhắn tin yêu cầu chị H. phải chuyển số tiền 10 triệu đồng vào tài khoản riêng cho mình nếu không sẽ cho người thân của chị biết được mối quan hệ bất chính này. Kèm theo tin nhắn là những hình ảnh quan hệ của Trọng và chị H. trong nhà nghỉ.

Sau nhiều lần bị Trong đe dọa và sợ gia đình biết chuyện, ngày 5-4, chị H. đã đến ngân hàng chuyển số tiền 10 triệu đồng cho Trọng như đã cam kết. Thấy việc lấy được tiền của chị H. khá dễ và biết chị này lo sợ chuyện quan hệ bại lộ, nên khoảng 10 ngày sau, Trọng tiếp tục nhắn tin yêu cầu chị H. phải đưa cho mình thêm 15 triệu đồng.

Lần này, chị H. không đồng ý nên Trọng đã nhắn tin cho em gái của chồng chị H. để gây sức ép. Sợ bị chồng và gia đình phát hiện, nên ngày 18-4, chị H. tiếp tục đến ngân hàng chuyển 15 triệu đồng cho đối tượng này.

Chưa dừng lại đó, sau khi nhận tiền, Trọng tiếp tục nhắn tin “khủng bố” chị H. và yêu cầu chị này phải tiếp tục đi nhà nghỉ với mình. Ngày 29-4, Trọng tiếp tục yêu cầu chị H. đi đến một nhà nghỉ ở phường Trung Dũng, TP.Biên Hòa, thì bị Công an TP.Biên Hòa bắt giữ.

Ngoài mức án trên, tòa cũng tuyên bị cáo Trọng phải bồi thường số tiền đã chiếm đoạt cho chị H.

Trần Danh

 

Tin xem nhiều