Báo Đồng Nai điện tử
En

Kiểm tra công tác Cải cách hành chính tại huyện Thống Nhất

06:09, 01/09/2017

(ĐN) - Ngày 31-8, Đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Phạm Văn Cộng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các phòng, ban, đơn vị của huyện Thống Nhất về công tác CCHC...

(ĐN) - Ngày 31-8, Đoàn kiểm tra công tác Cải cách hành chính (CCHC) của tỉnh do Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Phạm Văn Cộng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với các phòng, ban, đơn vị của huyện Thống Nhất về công tác CCHC.

Tại buổi làm việc, đại diên các ngành chuyên môn của huyện kiến nghị UBND huyện sớm tích hợp các phần mềm của các ngành: tư pháp - hộ tịch; bảo hiểm y tế… vào phần mểm Egov, nhằm giúp cho việc thao tác của công chức được dễ dàng hơn.

Phó giám đốc Sở Lao động - thương binh và xã hội Phạm Văn Cộng, trưởng đoàn kiểm tra đề nghị huyện Thống Nhất trong thời gian tới cần tập trung thực hiện CCHC gắn với việc ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chính quyền điện tử; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan hành chính.

Bên cạnh đó, cần rà soát các thủ tục hành chính, nếu có vướng mắc trong quá trình thực hiện thì kịp thời kiến nghị cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung. Các phòng, ban, đơn vị của huyện phải niêm yết tại trụ sở và đăng tải công khai các thủ tục hành chính trên Trang thông tin điện tử của huyện; sử dụng có hiệu quả chữ ký số; phấn đấu cải thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng và hiệu quả công tác cải cách thủ tục hành chính, mang lại lợi ích thiết thực cho nhân dân.

 Bá Trực

Tin xem nhiều