Báo Đồng Nai điện tử
En

Huyện Cẩm Mỹ: Thêm 4 xã đạt chuẩn nông thôn mới

12:09, 08/09/2017

(ĐN) - Sáng 7-9, huyện Cẩm Mỹ đã long trọng tổ chức Lễ công bố 4 xã: Xuân Đông, Xuân Tây, Long Giao và Sông Nhạn đạt chuẩn xã nông thôn mới.

(ĐN) - Sáng 7-9, huyện Cẩm Mỹ đã long trọng tổ chức Lễ công bố 4 xã: Xuân Đông, Xuân Tây, Long Giao và Sông Nhạn đạt chuẩn xã nông thôn mới. Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đến dự.

Đồng chí
Đồng chí Nguyễn Phú Cường, Bí thư Tỉnh ủy và đồng chí Đặng Hồng Tăng trao Chứng nhận đạt chuẩn nông thôn mới cho đại diện các xã

Như vậy đến nay, 13/13 xã trên địa bàn huyện Cẩm Mỹ đều đã đạt chuẩn xã nông thôn mới. Riêng 4 xã nói trên đều là những xã có diện tích đất nông nghiệp lớn, phần đông người dân sống bằng nghề nông. Trong quá trình triển khai, thực hiện, huyện Cẩm Mỹ nói chung và 4 xã nói riêng đã chú trọng phát huy vai trò của người dân trong xây dựng nông thôn mới.

Cụ thể, qua 5 năm, các xã đã huy động được hơn 2 ngàn 392 tỷ đồng, trong đó vốn xã hội hoá chiếm 65%. Các tuyến giao thông nông thôn, thủy lợi, trường học, y tế, lưới điện quốc gia đều được quan tâm xây dựng đạt chuẩn; sản xuất nông nghiệp phát triển; thu nhập và đời sống của người dân tăng cao.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tỉnh Đồng Nai Đặng Hồng Tăng đánh giá cao những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Cẩm Mỹ nói chung và 4 xã nói trên đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới.

Tuy nhiên, cũng theo ông Tăng, hiện vẫn còn một số tiêu chí trên địa bàn chưa thật sự bền vững, cần phải đặc biệt quan tâm. Trong đó, có các tiêu chí về: tỷ lệ trẻ vào nhà trẻ, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế, tỷ lệ hộ nghèo, tình hình an ninh trật tự, vấn đề vệ sinh môi trường nông thôn, nhất là vệ sinh môi trường do ảnh hưởng của chăn nuôi...

Để tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh đề nghị huyện Cẩm Mỹ tiếp tục kiên trì các mục tiêu, định hướng, giải pháp đã thực hiện hiệu quả trong thời gian qua...

Lâm Ngân - Đinh Tài

Tin xem nhiều