Báo Đồng Nai điện tử
En

Hơn 80 doanh nghiệp tham gia kết nối cung cầu

10:09, 27/09/2017

(ĐN)- Ngày 27-9, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Nhật Bản nhằm cung ứng nguyên phụ liệu cho nhau để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm.

(ĐN)- Ngày 27-9, Sở Công thương đã tổ chức hội nghị giao thương giữa doanh nghiệp Đồng Nai và doanh nghiệp Nhật Bản nhằm cung ứng nguyên phụ liệu cho nhau để tăng tỷ lệ nội địa hóa cho sản phẩm. Như vậy, hàng hóa xuất khẩu vào những nước Việt Nam có ký hiệp định thương mại tự do dễ dàng được hưởng các ưu đãi về thuế.

Các doanh nghiệp Nhật Bản và Đồng Nai trao đổi thông tin với nhau
Các doanh nghiệp Nhật Bản và Đồng Nai trao đổi thông tin

Hơn 80 doanh nghiệp Đồng Nai và Nhật Bản đã tham gia hội nghị và đưa sản phẩm đến giới thiệu. Đại diện hơn 20 doanh nghiệp Nhật Bản cho biết hiện nay nguồn nguyên liệu để sản xuất có đến 60-90% phải nhập khẩu từ các nước về, do đó rất cần tìm các doanh nghiệp Đồng Nai có thể cung ứng được nguyên liệu đảm bảo chất lượng, giá cạnh tranh cho lĩnh vực điện, điện tử, máy móc thiết bị, bao bì, khuôn đúc... Đồng thời, các doanh nghiệp Nhật Bản cũng mong muốn có thể liên kết bán sản phẩm cho các doanh nghiệp Đồng Nai.

Doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tại hội nghị
Doanh nghiệp Nhật Bản giới thiệu sản phẩm tại hội nghị

Phía các doanh nghiệp Đồng Nai đa số hoạt động trên lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, trong đó nhiều doanh nghiệp hiện đã cung cấp được nguyên phụ liệu cho doanh nghiệp Nhật Bản đang hoạt động tại Đồng Nai và xuất khẩu sang một số nước. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Đồng Nai muốn mở rộng thị trường trong nước, xuất khẩu và muốn liên kết mua nguyên liệu của doanh nghiệp Nhật Bản.

Theo ông Kellchi Kadowaki, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Nhật Bản tại TP.Hồ Chí Minh, hiệp hội có 923 doanh nghiệp Nhật Bản tham gia, riêng Đồng Nai có 111 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp Nhật Bản rất muốn liên kết với doanh nghiệp Đồng Nai và trong nước để cung ứng sản phẩm cho nhau, tăng giá trị gia tăng cho sản phẩm.

Tin và ảnh: Hương Giang

Tin xem nhiều