Báo Đồng Nai điện tử
En

Dệt may Việt Nam sẽ xuất khẩu 31 tỷ USD

04:09, 13/09/2017

(ĐN) – Ngày 12-9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội bông Mỹ tổ chức Ngày hội cotton 2017 tại TP.Hồ Chí Minh. Việt Nam hiện đang là thị trường xuất khẩu bông lớn nhất của Mỹ...

(ĐN) – Ngày 12-9, Hiệp hội Dệt may Việt Nam đã phối hợp với Hiệp hội bông Mỹ tổ chức Ngày hội cotton 2017 tại TP.Hồ Chí Minh.

Các nhãn hàng thời trang Việt được Hiệp hội bông Mỹ tài trợ.
Các nhãn hàng thời trang Việt được Hiệp hội bông Mỹ tài trợ.

Hiện nay, Việt Nam là thị trường xuất khẩu bông lớn nhất của Mỹ với khoảng 1,2 triệu tấn/năm, chiếm gần 50% lượng bông xuất khẩu của Mỹ. Vì vậy, từ năm 2017, Hiệp hội bông Mỹ bắt đầu tiến hành hỗ trợ cho các nhãn hàng thời trang Việt Nam sử dụng bông Mỹ.

Theo ông Vũ Đức Giang, Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam, những năm gần đây, Mỹ luôn là thị trường xuất khẩu hàng dệt may lớn nhất của Việt Nam. Hàng dệt may của Việt Nam vào thị trường Mỹ cũng thuận lợi hơn, nhờ bông để sản xuất sợi phần lớn nhập từ nước này.

Ngày hội cotton 2017 tại TP.Hồ Chí Minh là dịp để các doanh nghiệp dệt may Việt Nam gặp gỡ, trao đổi với với doanh nghiệp Mỹ trên cùng lĩnh vực để cùng hợp tác, cung ứng sản phẩm cho nhau. Đồng thời, đề xuất tháo gỡ một số vướng mắc trong quá trình nhập khẩu bông và xuất khẩu dệt may vào Mỹ, nhằm giảm các chi phí, tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp.

Ngoài ra, phía Hiệp hội bông Mỹ cũng cung cấp thêm một số thông tin cho doanh nghiệp Việt Nam về những chính sách mới của nước này về xuất, nhập khẩu mặt hàng bông và dệt may.

Dự kiến năm 2017, xuất khẩu dệt may của Việt Nam sẽ đạt 31 tỷ USD. Tại Đồng Nai, dệt may là mặt hàng có kim ngạch xuất khẩu lớn thứ 2, chỉ sau giày dép và Mỹ là thị trường xuất khẩu dệt may lớn nhất của Đồng Nai.

                                                                    Hương Giang

Tin xem nhiều