Báo Đồng Nai điện tử
En

Chùm tin giáo dục

10:09, 04/09/2017

Ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết từ năm 2017 Hội Khuyến học tỉnh chỉ trao học bổng cho học sinh khuyết tật từ bậc THCS trở lên, bậc tiểu học do Hội Khuyến học huyện trao nhưng Tỉnh hội sẽ hỗ trợ 50%.

300 học sinh khuyết tật được nhận học bổng

Ông Nguyễn Trùng Phương, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh, cho biết từ năm 2017 Hội Khuyến học tỉnh chỉ trao học bổng cho học sinh khuyết tật từ bậc THCS trở lên, bậc tiểu học do Hội Khuyến học huyện trao nhưng Tỉnh hội sẽ hỗ trợ 50%. Mức học bổng tăng lên 3 triệu đồng/suất cho học sinh tiểu học, 4 triệu đồng/suất cho học sinh THCS và 5 triệu đồng/suất cho học sinh THPT. Mỗi năm có khoảng 300 học sinh khuyết tật được nhận học bổng.

Thành Nam

Trên 2 ngàn sinh viên đã tới nhập học

Theo Phòng Đào tạo Trường đại học Đồng Nai, đã có trên 2 ngàn tân sinh viên làm thủ tục nhập học và bắt đầu các hoạt động học tập tại trường từ ngày 28-8. Đây là những tân sinh viên hệ đại học khóa 7 và hệ cao đẳng khóa 42 năm học 2017-2018. Trong những tuần đầu học tập tại trường, các tân sinh viên sẽ tham gia các hoạt động của tuần lễ giáo dục công dân, giáo dục quốc phòng, tham gia các nhóm rèn luyện kỹ năng.

Công Nghĩa

Đào tạo thạc sĩ cho 5 học viên Lào và Campuchia

Theo Sở Ngoại vụ, ngoài việc tiếp tục hỗ trợ đào tạo trình độ từ cao đẳng tới đại học cho sinh viên 2 nước bạn Lào và Campuchia được thực hiện từ năm 2014 tới nay, từ năm 2017 này Đồng Nai còn hỗ trợ đào tạo trình độ thạc sĩ. Có 5 học viên Lào và Campuchia đầu tiên được đào tạo trình độ thạc sĩ ở các ngành: quản trị kinh doanh, công nghệ thông tin. Thời gian đào tạo là 2 năm. Hiện các học viên này đã hoàn thành chương trình học tiếng Việt và được bàn giao về cho các trường đào tạo.           

Thành Nam

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích