Báo Đồng Nai điện tử
En

Chú trọng hoạt động đồng hành với đoàn viên, học sinh, sinh viên

03:09, 17/09/2017

(ĐN) - Sáng 17-9, Tỉnh đoàn Đồng Nai và Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016-2017, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017.

(ĐN) - Sáng 17-9, Tỉnh đoàn Đồng Nai và Hội Sinh viên tỉnh đã tổ chức tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trường học, công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2016-2017, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2017.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học
Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn trao bằng khen cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học

Năm học vừa qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên trường học , công tác Hội và phong trào sinh viên trong tỉnh đã có bước chuyển đáng ghi nhận.

Trong đó, tổ chức Đoàn và phong trào thanh niên đã tổ chức thành công Đại hội Đoàn đảm bảo yêu cầu, nội dung, tiến độ. Bên cạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, 2 phong trào "Xung kích phát triển kinh tế xã hội và bảo vệ Tổ quốc'' và ''Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp'' được triển khai bằng nhiều hình thức phong phú.

Các cấp bộ Đoàn đã kết nối được nhiều nguồn lực xã hội chăm lo cho đoàn viên, sinh viên và học sinh, như chương trình học bổng "Long Thành Golf - Tiếp bước thành công'' trị giá gần 1 tỷ đồng...

Phong trào “Sinh viên 5 tốt” trong các cấp Hội Sinh viên dần dần đi vào nề nếp. Các hoạt động hỗ trợ sinh viên 5 tốt sau tuyên dương ngày càng được quan tâm thực hiện. Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục chỉ đạo Hội Sinh viên các cấp tổ chức nhiều hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên học tập.

Trong chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017, các đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động góp phần xây dựng nông thôn mới, nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, hướng đến giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, chăm sóc thiếu niên nhi đồng...

Dịp này, Tỉnh đoàn cũng đã trao Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen cho các đơn vị xuất sắc, các đơn vị tiên tiến, các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, Hội năm học 2016-2017 và chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều