Báo Đồng Nai điện tử
En

Triển khai rộng khắp các hoạt động xây dựng nông thôn mới

04:09, 03/09/2017

(ĐN) - Theo đánh giá của đại diện Tỉnh đoàn, sau 3 tháng triển khai (từ ngày 1-6 đến ngày 31-8), chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 đã đạt được kết quả nhất định.

 

(ĐN) - Theo đánh giá của đại diện Tỉnh đoàn, sau 3 tháng triển khai (từ 1-6 đến 31-8), chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2017 đã đạt được kết quả nhất định. Trong đó, có 15/17 chỉ tiêu được thực hiện đạt và vượt kế họach...

Các chiến sĩ thanh niên tình nguyện hè của Trường đại học Lạc Hồng rèn chữ cho các em thiếu nhi xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu)
Các chiến sĩ thanh niên tình nguyện hè của Trường đại học Lạc Hồng rèn chữ cho các em thiếu nhi xã Mã Đà (huyện Vĩnh Cửu)

Với chủ để "Tuổi trẻ Đồng Nai chung tay xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh'', các cấp bộ Đoàn đã triển khai đồng loạt, rộng khắp các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới.

Trong đó, đoàn viên, thanh niên đảm nhận làm vệ sinh ấp; dặm vá, tu sửa, phát quang bụi rậm, nạo vét kênh mương, bóc xóa quảng cáo, rao vặt trái phép với tổng chiều dài trên 100km; làm mới 2,9km đường giao thông nông thôn, thu gom trên 20 tấn rác thải các loại; trồng trên 1,7 ngàn cây xanh; cải tạo hệ thống điện, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho trên 1,6 ngàn cán bộ, đoàn viên và người dân...

Hoạt động tham gia xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn trật tự an toàn giao thông cũng được Đoàn các cấp chú trọng. Các cấp bộ Đoàn tiếp tục duy trì 120 đội hình thanh niên tình nguyện đứng chốt điều hòa giao thông tại các ngã tư, khu vực giao nhau giữa đường sắt và đường bộ vào giờ cao điểm.

Cũng trong chiến dịch, các cấp bộ Đoàn đã tập trung giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, hoạt động đền ơn, đáp nghĩa. Đặc biệt, trong chiến dịch năm nay, ngoài các hoạt động trong tỉnh, trong nước, Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức thành công chương trình tình nguyện quốc tế ''Kỳ nghỉ hồng'' tại tỉnh Kratie - Vương quốc Campuchia.

Bên cạnh các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc đẩy mạnh hoạt động chăm sóc cho thiếu nhi thông qua các hoạt động sinh hoạt hè, ôn tập văn hóa hè, xây dựng khu vui chơi...

Nga Sơn

 

 

 

Tin xem nhiều