Báo Đồng Nai điện tử
En

Cẩn thận khi mưa lớn và thủy triều dâng cao

10:09, 04/09/2017

(ĐN)- Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây-Nam nhưng cường độ yếu dần nên nửa đầu tuần thường xuất hiện mưa dông ở nhiều nơi, đến nửa cuối tuần lượng mưa sẽ giảm dần.

(ĐN)- Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Đồng Nai, trong tuần này khu vực Đồng Nai chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây-Nam nhưng cường độ yếu dần nên nửa đầu tuần thường xuất hiện mưa dông ở nhiều nơi, đến nửa cuối tuần lượng mưa sẽ giảm dần. Tuy lượng mưa có giảm nhưng thi thoảng vẫn có thể xảy ra những cơn mưa dông kèm lốc xoáy và gió giật mạnh.

Hiện mực nước trên các sông, suối, hồ đập đều đã gần đầy nên khi xảy ra mưa dông, người dân ở những vùng cao dốc, gần sông, suối cần đề phòng lũ quét, sạt lở đất. Đặc biệt vào ngày 9 và 10-9 tại TP.Biên Hòa, hạ lưu sông Đồng Nai mực nước sẽ lên cao 1,61m, cao hơn so với cùng kỳ năm trước khoảng 0,13m.

Thời điểm trên người dân ven sông nên chú ý theo dõi thông báo về thời tiết và việc xả lũ vì nếu xảy ra mưa lớn từ thượng nguồn sông Đồng Nai thì các hồ xả lũ, và thủy điện Trị An tăng lượng xả tràn có thể gây ngập những vùng trũng ven sông. 

Nhiệt độ trong tuần này trung bình 26-28OC, cao nhất 33-35OC và thấp nhất 22-24OC.

Hương Giang

 

Tin xem nhiều