Báo Đồng Nai điện tử
En

107 lượt người được tư vấn việc làm

03:09, 25/09/2017

(ĐN)- Tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 136 do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) tổ chức ngày 25-9, có 16 đơn vị đăng ký (trong đó có 9 công ty, doanh nghiệp thuộc lĩnh vực giày da, bất động sản, bảo hiểm, xe hơi…) tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn khoảng 240 lao động.

(ĐN)- Tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 136 do Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh (phường Tân Hiệp, TP.Biên Hòa) tổ chức ngày 25-9, có 16 đơn vị đăng ký, trong đó có 9 công ty, doanh nghiệp (thuộc lĩnh vực giày da, bất động sản, bảo hiểm, xe hơi…) tham gia tuyển dụng trực tiếp tại sàn khoảng 240 lao động.

Người lao động được tư vấn việc làm tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 136.
Người lao động được tư vấn việc làm tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 136.

Trong đó, nhu cầu lao động phổ thông chiếm hơn 91%, lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật chỉ chiếm gần 3%, còn lại là lao động có trình độ đại học, cao đẳng.

Kết quả, tại phiên giao dịch lần này, có 107 lượt lao động, học sinh, sinh viên có nhu cầu tìm việc được tư vấn việc làm. Trong đó, số lao động có trình độ đại học, cao đẳng và trung cấp có nhu cầu tìm việc khá cao, trái ngược với lao động trình độ phổ thông. Các đơn vị đã tiếp nhận được 47 hồ sơ xin việc (gồm: 22 hồ sơ của lao động phổ thông, 12 hồ sơ của lao động trung cấp, kỹ thuật, 13 hồ sơ của lao động trình độ đại học, cao đẳng).

Đại diện một số công ty cho biết, theo chu kỳ, những tháng cuối năm, nhu cầu tìm việc của người lao động giảm. Trong khi đó, nhiều công ty, doanh nghiệp chuyên sản xuất, gia công giày da, may mặc lại có nhu cầu tuyển lao động phổ thông tăng để đáp ứng các đơn hàng cuối năm.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích