Báo Đồng Nai điện tử
En

Tuyên truyền miệng là trách nhiệm của đảng viên

06:08, 31/08/2017

(ĐN)- Sáng 31-8, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư về đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng.

(ĐN)- Sáng 31-8, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 17 của Ban Bí thư (khóa X) về “Tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới”.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 17
Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Trần Văn Tư, trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 17

Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 4 ngàn báo cáo viên các cấp. Để trở thành báo cáo viên các cấp, phải đáp ứng một số yêu cầu, nhưng qua khảo sát hàng năm, riêng cấp tỉnh có tới 6,5% báo cáo viên bị đánh giá hoạt động yếu; trên 54% hoạt động trung bình; số ít còn lại hoạt động khá, tốt.

Ở cấp cơ sở, số báo cáo viên bị đánh giá hoạt động yếu thấp hơn cấp tỉnh. Đối với cấp huyện, không có báo cáo viên bị đánh giá hoạt động yếu, phần lớn hoạt động khá và tốt.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu phải đánh giá lại vì sao nhiều báo cáo viên cấp tỉnh chỉ hoạt động đạt mức trung bình. Đồng chí cho rằng, công tác cán bộ ở các cơ quan, đơn vị chỉ có tính tương đối, việc luân chuyển là bình thường, không đổ lỗi hoạt động yếu kém do đội ngũ thường xuyên bị thay đổi. Điều quan trọng là cấp ủy phải tính toán không có đồng chí này làm, thì vẫn có đồng chí khác làm được.

Các
Các đại biểu tham dự hội nghị

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy khẳng định, làm công tác tuyên truyền miệng là trách nhiệm của tất cả đảng viên, chứ không phải riêng của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên. Cấp ủy phải cung cấp thông tin kịp thời cho đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện nhiệm vụ của mình.

Hiện nay, thông tin ngày càng nhiều, đa dạng và nhanh. Trách nhiệm của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là phải nói được điều mà Đảng và Nhà nước quan tâm để dân có nhận thức đúng. Các cơ quan thông tin đại chúng phải đưa tin trên cơ sở khách quan, không tuyệt đối hóa vấn đề, làm khó cho công tác lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền.

Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng, Trưởng cơ quan thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương phía Nam thì cho rằng, việc cung cấp thông tin phải theo nguyên tắc, không phải thông tin nào cũng công khai và cung cấp tài liệu được.

Hiện nay, các thế lực thù địch có rất nhiều thủ đoạn chống phá Đảng và Nhà nước ta, đôi khi chúng ta không xử lý tốt các kỹ thuật, làm cho thế lực thù địch xuyên tạc, kích động mọi người quá khích. Nhiệm vụ của báo cáo viên, tuyên truyền viên là phải hóa giải được những việc này, phân tích rõ đúng, sai để tạo niềm tin cho người dân.

Tin, ảnh: Phương Hằng

 

Tin xem nhiều