Báo Đồng Nai điện tử
En

Tọa đàm phát triển khởi nghiệp tại huyện Long Thành

06:08, 30/08/2017

(ĐN) - UBND huyện Long Thành vừa phối hợp với Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm về phát triển khởi nghiệp huyện Long Thành giai đoạn 2017-2020 với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, hội viên, học sinh các trường nghề và THPT trên địa bàn huyện.

 

(ĐN) - UBND huyện Long Thành vừa phối hợp với Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh tổ chức buổi tọa đàm về phát triển khởi nghiệp huyện Long Thành giai đoạn 2017-2020 với sự tham gia của hơn 400 đoàn viên, hội viên, học sinh các trường nghề và THPT trên địa bàn huyện. Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp đã đến dự.

tọa đàm về phát triển khởi nghiệp huyện Long Thành giai đoạn 2017-2020
Tọa đàm về phát triển khởi nghiệp huyện Long Thành giai đoạn 2017-2020

Tại buổi tọa đàm, các đại biểu được nghe giảng viên Trường Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh phân tích, hướng dẫn cách tiếp cận về khởi nghiệp sản xuất kinh doanh, mối quan hệ giữa đào tạo nghề và khởi nghiệp, các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động khởi nghiệp. Đồng thời, nghe đại diện một số doanh nghiệp chia sẻ kinh nghiệm thực tế khi mới khởi nghiệp.

Tại huyện Long Thành, khi dự án Cảng Hàng không Quốc tế Long Thành (có tổng diện tích 5.000 hecta, trong đó có trên 2.900 hecta là đất dùng cho sản xuất nông nghiệp) được triển khai sẽ có khoảng gần 2.000 hộ dân bị ảnh hưởng đến thu nhập. Chính vì vậy, việc tiếp cận được các kiến thức về khởi nghiệp sẽ giúp người dân có thể chuyển đổi ngành nghề từ nông nghiệp sang phi nông nghiệp một cách hiệu quả để sớm ổn định cuộc sống.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hòa Hiệp yêu cầu các cấp, các ngành ở huyện Long Thành tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân nỗ lực khởi nghiệp phát triển kinh tế hộ gia đình bằng nhiều hình thức, đồng thời giúp họ tiếp cận được các nguồn vốn hỗ trợ để có thêm điều kiện thuận lợi khi khởi nghiệp.

Chí Tài

 

Tin xem nhiều