Báo Đồng Nai điện tử
En

Tin vắn

09:08, 06/08/2017

* Từ đầu năm  đến nay, huyện Xuân Lộc đã tổ chức mở 15 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với 473 học viên, đạt 59,13% kế hoạch, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn đạt 67,62%.

* Từ đầu năm  đến nay, huyện Xuân Lộc đã tổ chức mở 15 lớp dạy nghề cho lao động nông thôn với 473 học viên, đạt 59,13% kế hoạch, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn đạt 67,62%. Các ngành nghề đào tạo chủ yếu là: chăn nuôi thú y, kỹ thuật trồng tiêu, may công nghiệp và nấu ăn dịch vụ.

Tuệ Lâm

* Liên đoàn Lao động huyện Cẩm Mỹ vừa tổ chức tuyên dương  139 học sinh là con cán bộ, viên chức, người lao động Học giỏi - sống tốt lần thứ 14-2017. Tại lễ tuyên dương, các đại biểu được giao lưu với 3 phụ huynh và học sinh có thành tích xuất sắc tiêu biểu nhất; trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong giáo dục.

Thúy Hằng

* Từ đầu năm đến nay, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Thống Nhất đã giải ngân cho gần 2.300 lượt hộ dân trên địa bàn huyện vay với tổng số tiền trên 46,7 tỷ đồng. Trong đó, cho vay hộ mới thoát nghèo 21 tỷ đồng, hộ cận nghèo 8,3 tỷ đồng, nước sạch vệ sinh môi trường 11,2 tỷ đồng, giải quyết việc làm 5,3 tỷ đồng, số tiền còn lại là cho vay các chương trình khác. Đến nay, tổng dư nợ cho vay của ngân hàng đạt hơn 172 tỷ đồng với gần 8 ngàn lượt hộ vay, đạt 99,8% so với kế hoạch, tăng 14% so với cùng kỳ.

Tiến Thụ

* Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Cửu đã phối hợp với Trung tâm y tế huyện tổ chức chương trình khám, phẫu thuật mắt nhân đạo cho các đối tượng bị bệnh về mắt nhưng không đủ điều kiện phẫu thuật, các đối tượng là người có công với cách mạng, người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Qua khám sàng lọc, đã có 60 người đã được mổ mắt miễn phí. Chương trình do Chi hội Minh Tâm thuộc Hội Bảo trợ người nghèo TP.Hồ Chí Minh thực hiện nghiệp vụ chuyên môn, Công ty TNHH một thành viên thực phẩm Yến Nhung (TP.Biên Hòa) tài trợ 100 triệu đồng và quà cho các đối tượng được phẫu thuật. 

Triệu Phong

* 60 hộ nông dân trồng bưởi trên địa bàn xã Bàu Hàm (huyện Trảng Bom) đã được triển khai dự án xây dựng cánh đồng lớn cho cây bưởi da xanh. Theo kế hoạch, xã sẽ xây dựng 150 hécta cây có múi, trong đó trọng tâm là cây bưởi da xanh. Hiện toàn xã có hơn 300 hécta bưởi, trong đó có 100 hécta bưởi đang cho thu hoạch.

Phan Trí

 

Tin xem nhiều