Báo Đồng Nai điện tử
En

Tiếp tục nâng cao chất lượng giám sát

03:08, 02/08/2017

(ĐN)- Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị giao ban về hoạt động phối hợp giữa HĐND 2 cấp và giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND và Ủy ban MTTQ tỉnh...

(ĐN)- Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn đã nhấn mạnh như trên tại Hội nghị giao ban về hoạt động phối hợp giữa HĐND tỉnh với HĐND cấp huyện, Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trong 6 tháng đầu năm 2017 diễn ra vào ngày 2-8.

Đại diện HĐND TP.Biên Hòa đóng góp ý kiến tại hội nghị.
Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị

Theo Phó chủ tịch HĐND tỉnh, phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của từng đại biểu HĐND trong các hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát. Các tổ đại biểu HĐND tỉnh khi giám sát phải chọn nội dung có trọng tâm, trọng điểm, tránh trùng lắp về nội dung, thời gian và địa điểm. Đồng thời, phải tăng cường công tác giám sát trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri với mục đích phải trả lời cho đúng, đáp ứng được yêu cầu cử tri đặt ra.

Tại hội nghị, nhiều đại biểu có ý kiến cho rằng, để nâng cao hơn nữa chất lượng giám sát, cần chú trọng giám sát trực tiếp những vấn đề cụ thể, người dân bức xúc, phản ánh nhiều, vấn đề nổi cộm trên địa bàn, vấn đề UBND các cấp chưa giải quyết triệt để để xem xét, đôn đốc giải quyết dứt điểm, nhằm mang lại hiệu quả cao hơn. Thậm chí, cần đưa những nội dung này vào phiên chất vấn và trả lời chất vấn trong kỳ họp HĐND để yêu cầu các cơ quan liên quan trả lời rốt ráo.

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Ngọc Tuấn phát biểu tại hội nghị.
Đại diện HĐND TP.Biên Hòa đóng góp ý kiến tại hội nghị.

Trong 6 tháng đầu năm 2017, công tác phối hợp giữa HĐND hai cấp và giữa HĐND tỉnh với Đoàn đại biểu Quốc hội, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về cơ bản được triển khai thực hiện theo đúng chương trình, kế hoạch và quy chế đề ra.

Tuy nhiên, trong công tác phối hợp cũng còn một số hạn chế cần khắc phục, đó là việc chuẩn bị báo cáo, tờ trình của UBND tỉnh, một số sở, ngành trình tại kỳ họp HĐND tỉnh còn chậm, chưa chặt chẽ; vẫn có các sở, ngành chưa chú trọng báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện kiến nghị giám sát của HĐND tỉnh. Một số sở, ngành vẫn chưa kịp thời giải trình và tiếp thu ý kiến của Thường trực HĐND và các Ban HĐND tỉnh…

Đặng Ngọc

Tin xem nhiều