Báo Đồng Nai điện tử
En

Thuê xe đi cầm, lãnh 13 năm tù

02:08, 23/08/2017

(ĐN)- Ngày 23-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Trung (46 tuổi, ngụ xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc), 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(ĐN)- Ngày 23-8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Võ Quốc Trung (46 tuổi, ngụ xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Võ Quốc Trung bị tuyên phạt 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Bị cáo Võ Quốc Trung bị tuyên phạt 13 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, trong thời gian từ tháng 2-2016 đến tháng 6-2016, Trung làm ăn thua lỗ nên nảy sinh ý định đưa ra các thông tin gian dối để hợp đồng thuê xe ô tô tự lái của các chủ xe ở huyện Cẩm Mỹ và TX.Long Khánh với mục đích đem thế chấp tại tiệm cầm đồ lấy tiền trả nợ và tiêu xài.

Với những chiếc xe đã thuê được, Trung đem đến tiệm cầm đồ số 1 (tại xã Bảo Hòa, huyện Xuân Lộc) và tiệm cầm đồ Thanh Ngân (xã Xuân Phú, huyện Xuân Lộc) để lấy tiền tiêu xài.

Khi đến hạn trả xe, bị cáo Trung tiếp tục thuê xe khác để thay thế xe đã cầm. Lấy được xe ra, Trung lại đem về trả cho chủ sở hữu nhằm tạo lòng tin và tiếp tục thuê rồi đem đi cầm. Tính đến ngày 12-6-2016, Trung đã chiếm đoạt 5 chiếc xe của các bị hại có tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.

Hiện cơ quan chức năng đã thu hồi xe để trả về cho chủ sở hữu.

Tố Tâm

Tin xem nhiều