Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhu cầu tuyển lao động giảm mạnh

08:08, 25/08/2017

(ĐN)- Ngày 25-8, tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã diễn ra sàn giao dịch việc làm lần thứ 134 với sự tham gia của 17 doanh nghiệp, đơn vị, giảm 13 doanh nghiệp so với phiên giao dịch trước...

 

(ĐN)- Ngày 25-8, tại Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh đã diễn ra sàn giao dịch việc làm lần thứ 134 với sự tham gia của 17 doanh nghiệp, đơn vị (giảm 13 doanh nghiệp so với phiên giao dịch trước) có nhu cầu tuyển dụng trực tiếp tại sàn hơn 500 lao động (giảm gần 500 lao động).

Người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 134.
Người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm tại sàn giao dịch việc làm lần thứ 134.

Trong số lao động mà các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, thì lao động phổ thông đã chiếm đến 77%, lao động có trình độ đại học, cao đẳng chỉ chiếm 4,5%.

Kết quả, chỉ có 180 lượt người lao động, sinh viên có nhu cầu tới sàn giao dịch tìm việc làm. Các doanh nghiệp cũng đã tư vấn việc làm cho 101 lượt người, tiếp nhận 61 hồ sơ xin việc. Dự kiến, sẽ có 50 người được tuyển dụng.

Bên cạnh một số công ty nhận được nhiều hồ sơ xin việc như Công ty TNHH Bosch Việt Nam (19 hồ sơ), Công ty TNHH Manulife Việt Nam (6 hồ sơ), Công ty TNHH TM-DV Huỳnh Gia Phúc (6 hồ sơ), vẫn có nhiều công ty không nhận được hồ sơ xin việc nào như: Công ty cổ phần Kinh doanh khí miền Nam – chi nhánh VT-Gas, Công ty cổ phần thuơng mại dịch vụ và xây dựng Địa ốc Phát Lợi, Công ty Thiết bị công nghệ Hào Huân, Công ty cổ phần dệt Texhong Nhơn Trạch, Phòng khám đa khoa Âu Mỹ Việt...

Hạnh Dung

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích