Báo Đồng Nai điện tử
En

Nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác phụ nữ

09:08, 25/08/2017

(ĐN) - Phát biểu tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu tiếp tục quán triệt sâu nội dung Nghị quyết...

 

(ĐN) - Phát biểu tại hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị về công tác phụ nữ thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước diễn ra vào ngày 25-8, đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền và các tổ chức đoàn thể, các cấp Hội Liên hiệp phụ nữ trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu nội dung các Nghị quyết của Trung ương và Tỉnh ủy, nhằm nâng cao nhận thức của toàn xã hội về công tác phụ nữ.

Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị
Đồng chí Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Trong đó, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các ngành tiếp tục phối hợp triển khai có hiệu quả chiến lược quốc gia vì sự tiến bộ phụ nữ Việt Nam, mà trọng tâm là tập trung cho công tác dạy nghề, giới thiệu việc làm, giúp phụ nữ thoát nghèo bền vững; tạo điều kiện để phụ nữ tiếp cận những thành tựu khoa học - công nghệ.

Đồng chí Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy đề nghị các cấp Hội LHPN chủ động thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và các tầng lớp phụ nữ phấn đấu, rèn luyện tốt; tham mưu cấp ủy, chính quyền phát triển nguồn nhân lực; làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, cây dựng đội ngũ cán bộ Hội đủ phẩm chất, năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay.

Đồng chí Nguyễn Văn Thuộc, Giám đốc Sở Nội vụ trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Văn Thuộc trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân

Theo đánh giá của các cấp Hội LHPN trong tỉnh, sau 10 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 11, 10 năm thực hiện Luật Bình đẳng giới, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân đã nhận thức rõ hơn về vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ. Địa vị của phụ nữ trong gia đình và xã hội ngày càng được nâng lên. Phong trào phụ nữ và công tác Hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tạo được niềm tin trong hội viên và quần chúng phụ nữ.

Dịp này, 15 tập thể và 17 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong 10 năm thực hiện Nghị quyết 11 của Bộ Chính trị được tặng bằng khen của UBND tỉnh.

Tin, ảnh: Nga Sơn

Tin xem nhiều