Báo Đồng Nai điện tử
En

Lao động lớn tuổi cần cẩn trọng trước khi nghỉ việc

03:08, 02/08/2017

(ĐN)-  Liên đoàn lao động tỉnh vừa yêu cầu Công đoàn các cấp theo dõi sát diễn biến tình hình lao động để báo cáo về Liên đoàn lao động tỉnh, nhất là trong bối cảnh gần đây có xảy ra tình trạng một số doanh nghiệp thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với người lao động có thâm niên công tác từ 10 - 15 năm trở lên.

(ĐN)- Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Đoàn Văn Đây vừa yêu cầu Công đoàn các cấp theo dõi sát diễn biến tình hình lao động để báo cáo về Liên đoàn lao động tỉnh, nhất là trong bối cảnh gần đây có xảy ra tình trạng một số doanh nghiệp thỏa thuận chấm dứt hợp đồng với người lao động có thâm niên công tác từ 10 - 15 năm trở lên.

Công nhân Công ty Changshin Việt Nam trong giờ sản xuất. 9ảnh minh họa)
Công nhân trong giờ sản xuất (ảnh mang tính chất minh họa)

Theo Phó chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh, đối với những trường hợp doanh nghiệp sa thải người lao động không đúng quy định, Công đoàn và các cơ quan quản lý cần có biện pháp can thiệp kịp thời, bảo đảm quyền và lợi ích của người lao động.

Bên cạnh đó, người lao động cũng cần tìm hiểu kỹ về Luật lao động, hoặc tham khảo ý kiến của luật sư, Trung tâm tư vấn pháp luật Công đoàn để được hỗ trợ, tránh tình trạng chấp nhận nghỉ việc, nhận một khoản tiền từ công ty, nhưng sau đó không thể xin được việc làm.

Được biết trước đó, tại Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (TP.Biên Hòa) đã có khoảng 800 lao động lớn tuổi nghỉ việc theo thỏa thuận với doanh nghiệp; Công ty Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) cũng có hơn 400 lao động lớn tuổi nghỉ việc và Công ty TNHH Splendour Việt Nam (Nhơn Trạch) có 400 lao động lớn tuổi nghỉ việc.

Một số công ty như: Công ty TNHH Epic Designers, Công ty TNHH May mặc Top Tex, Công ty TNHH Mitsuba M - Tech Việt Nam (đều đóng ở TP.Biên Hòa) dự kiến cũng sẽ có chủ trương cho người lao động có thâm niên công tác nghỉ việc.

Hạnh Dung

Tin xem nhiều