Báo Đồng Nai điện tử
En

Khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ IX

10:08, 03/08/2017

(ĐN) - Sáng 3-8, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022....

[links()](ĐN) - Sáng 3-8, tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 với sự tham dự của 300 đại biểu chính thức đại diện cho trên 198 ngàn đoàn viên trong tỉnh.

Đội nhạc kèn Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn chào mừng các đại biểu tham dự đại hội
Đội nhạc kèn Nhà thiếu nhi tỉnh biểu diễn chào mừng các đại biểu tham dự đại hội

Các đồng chí: Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn; Trần Văn Tư, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy; Phan Thị Mỹ Thanh, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; Phạm Văn Ru, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; Hồ Thanh Sơn, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; cùng các Mẹ Việt Nam anh hùng, nguyên lãnh đạo tỉnh, nguyên cán bộ Đoàn đã đến dự.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương đoàn về dự đại hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Trung ương đoàn về dự đại hội

Phát biểu khai mạc đại hội, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh, trong chặng đường 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn tỉnh lần thứ VIII, mặc dù gặp không ít khó khăn, thách thức, nhưng với sự nỗ lực, cố gắng vươn lên của các cấp bộ Đoàn, của mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trên các lĩnh vực, các mặt công tác, xứng đáng là tổ chức của những người Cộng sản trẻ tuổi.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn khóa VIII tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng
Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Bí thư Tỉnh đoàn khóa VIII tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng

Tuy nhiên, cũng theo đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong tỉnh nhiệm kỳ qua vẫn còn những hạn chế nhất định. Vì vậy, nhiệm vụ của Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ IX, nhiệm kỳ 2017-2022 là tập trung đánh giá đúng kết quả hoạt động của Đoàn trong 5 năm qua, tìm ra những nguyên nhân yếu kém và rút ra những bài học kinh nghiệm làm cơ sở cho việc quyết định nhiệm vụ công tác của Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ sắp tới.

Đ
Đoàn đại biểu thanh, thiếu niên nhi đồng tặng hoa chúc mừng Đại hội và tiếp nhận bảng tượng trưng công trình "Vì đàn em thân yêu" trị giá 500 triệu đồng

Đại hội cũng sẽ tập trung trí tuệ thảo luận, góp ý kiến vào dự thảo báo cáo văn kiện Đại hội Đoàn toàn quốc lần XI, dự thảo Điều lệ Đoàn bổ sung, sửa đổi; đồng thời lựa chọn những đồng chí có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất để bầu vào Ban chấp hành Tỉnh đoàn khóa IX và đoàn đại biểu tỉnh Đồng Nai dự Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần XI.

Trước đó, các đại biểu tham dự đại hội cũng đã tham gia viếng Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh thể hiện sự tri ân của thế hệ trẻ hôm nay với các thế hệ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc.

Một số hình ảnh tại Lễ khai mạc

Các đại biểu về dự đại hội
Các đại biểu về dự đại hội
các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và Trung ương đoàn về tham dự đại hội
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, nguyên lãnh đạo tỉnh và Trung ương đoàn về dự đại hội
Một tiết mục văn nghệ chào mừng đậi hội
Một tiết mục văn nghệ chào mừng đại hội

Tin: Nga Sơn, ảnh: Văn Truyên

Tin xem nhiều